Chưa rõ liệu Huawei có tiếp tục gắn bó với Android trong các thiết bị tương lai hay không

Theo PhoneArena, sau khi chuẩn bị cho kết quả tồi tệ nhất có thể xảy ra trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung bằng cách đẩy nhanh sự phát triển hệ điều hành thay thế Android, những người đứng đầu Huawei đã thở phào khi ông Donald Trump bất ngờ ngừng lệnh cấm đối với Huawei.

Ở thời điểm đó, ông Trump đã không giải thích chính xác các điều kiện mà Huawei sẽ được phép kinh doanh với các công ty Mỹ mà chỉ nói rằng họ lại được tự do bán “thiết bị không có vấn đề an ninh quốc gia lớn với Mỹ”.

Mặc dù vẫn chưa rõ cách đánh giá rủi ro này sẽ được thực hiện nhưng Huawei dường như vẫn thận trọng, chờ đợi hướng dẫn chính thức từ Bộ Thương mại Mỹ.

Android là một vấn đề đặc biệt khó khăn, do đó, chắc chắn sẽ không có gì ngạc nhiên khi nghe Tim Danks, phó chủ tịch quản lí rủi ro và quan hệ đối tác của Huawei, không đưa ra bình luận nào về việc sử dụng hệ điều hành, ứng dụng và dịch vụ của Google trong tương lai. Rõ ràng, một đám mây dày đặc vẫn tiếp tục bay lơ lửng trên các doanh nghiệp cốt lõi của Huawei.

Điều này càng được quan tâm khi Chủ tịch Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ, ông Larry Kudlow, đã đưa ra những lời giải thích khá mơ hồ về toàn bộ tình hình trong một cuộc phỏng vấn mới đây, nhấn mạnh rằng Huawei đã không nhận được “ân xá chung”... và nói bóng gió về giấy phép cụ thể sẽ sớm được cấp cho các bộ phận và linh kiện cần thiết để công ty tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh.

Nội dung này như nhắc đến Android, hệ điều hành nguồn mở phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới nhưng có thể không áp dụng đầy đủ trên các thiết bị Huawei. Nói cách khác, Huawei vẫn không biết chắc chắn phần mềm nào được phép sử dụng trên điện thoại và máy tính bảng trong tương lai của họ. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Google khi công ty vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về vấn đề.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)