Mate 20 X 5G.

Vào đầu thập kỉ đầu tiên của thế kỉ XX, điện thoại thông minh có màn hình lớn hơn 5 inch đều được coi là “đồ khủng”. Ngày nay, nhờ công nghệ mới hơn và tỉ lệ khung hình cao hơn, mọi smartphone có màn hình dưới 5,5 inch được coi là khá nhỏ trong khi smartphone trên 6,5 inch mới được coi là kích cỡ lớn. Tuy nhiên, Huawei không đi theo xu hướng này.

Được giới thiệu vào tháng 10 năm ngoái, Huawei Mate 20 X có màn hình OLED 7,2 inch xuất hiện với hàng loạt các thông số kĩ thuật cao cấp. Giờ đây, chiếc smartphone ấn tượng này đang nhận được một bản nâng cấp lớn dưới dạng kết nối 5G và kết quả thật đáng kinh ngạc.

Bộ xử lí tốt nhất của Huawei kết hợp với tốc độ 5G

Huawei đã quyết định đặt tên cho chiếc flagship mới nhất của mình là Mate 20 X (5G) để vinh danh tính năng mới nhất. Tên gọi này đại diện cho chiếc smartphone 5G thương mại đầu tiên của hãng và cũng là thiết bị duy nhất trên thị trường được chứng nhận hoạt động với cả hai tiêu chuẩn mạng 5G.

Ảnh
Mate 20 X 5G cung cấp tốc độ 5G khá nhanh.

Giống như model 4G LTE, sản phẩm mới được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lí mới nhất và lớn nhất của Huawei - Kirin 980. Dù không mạnh bằng Snapdragon 855 của Qualcomm hay A12 Bionic của Apple nhưng con chip này vẫn có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Thêm nữa, nhờ sự hiện diện của 5G, trải nghiệm này còn được nâng lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Trong quá trình thử nghiệm trên mạng Vodafone 5G ở Tây Ban Nha, Mate 20 X (5G) đã đạt tốc độ tải xuống đáng kinh ngạc - 694 Mbps. Tốc độ tải lên tối đa cũng khá ấn tượng ở mức 37,2 Mb / giây. Trong khi đó, tốc độ tải xuống và tải lên của mạng 4G LTE chỉ nằm trong khoảng từ 30 đến 35 Mbps và 10-15 Mbps ở Mỹ.

Ảnh
Màn hình 7,2 inch và có thiết kế "giọt nước".

Với tốc độ này, mọi truy cập sẽ vô cùng nhanh chóng. Các video trên YouTube có thể tải ngay lập tức. Tốc độ thế hệ mạng mới cũng cũng thể hiện sức mạnh khi cài đặt các ứng dụng lớn. Thay vì nhấn nút tải xuống và chờ trong một khoảng thời gian dài, các ứng dụng sẽ chỉ mất một khoảng thời gian ngắn hơn.

Trước đó, Mate 20 X nguyên bản được bán trên thị trường như một thiết bị dành cho game thủ nhờ màn hình và pin “khổng lồ”. Phiên bản 5G đã kế thừa trọng tâm này nhưng có lẽ là lựa chọn tốt hơn cho các game thủ khó tính hơn. Những cải tiến về tốc độ đi kèm với 5G sẽ giúp trải nghiệm chơi game liền mạch.

Không còn giắc cắm tai nghe và pin nhỏ hơn bản chuẩn

Mặc dù 5G là một bổ sung quan trọng và đáng hoan nghênh cho Mate 20 X nhưng việc triển khai này cũng đi kèm với một vài nhược điểm lớn, sẽ khiến các game thủ thất vọng. Cụ thể, Mate 20 X 5G sẽ không còn giắc cắm tai nghe 3,5mm và loa thứ hai ở cạnh trên do sự hiện diện của modem 5G chuyên dụng, một thành phần chiếm khá nhiều diện tích.

Ảnh
Mate 20 X 5G không còn giắc cắm tai nghe.

Phiên bản 4G LTE của Huawei Mate 20 X được ưu ái tích hợp pin 5.000mAh, cung cấp thời lượng pin dài. Tuy nhiên, do sửa đổi để cung cấp 5G, Huawei đã buộc phải giảm dung lượng pin của phiên bản 5G xuống còn 4.200mAh. Thời lượng pin này vẫn có thể chấp nhận được nhưng sẽ không thể so sánh với phiên bản 4G.

Bản 5G còn có gì thú vị?

Ảnh
Cụm 3 camera sau cùng nhãn hiệu 5G.

Bên cạnh một số thay đổi bên ngoài và bên trong được đề cập ở trên, Mate 20 X (5G) giống hệt với bản gốc. Thiết bị này có 3 camera ở phía sau, bao gồm một camera chính 40 megapixel, kết hợp với một camera góc siêu rộng 20 megapixel và một camera 8 megapixel với khả năng zoom quang 3x.

Giống như hầu hết các flagship hiện nay, Mate 20 X (5G) cũng có mặt lưng kính. Để tránh sự trơn trượt thông thường, Huawei đã triển khai một lớp Hyper Pattern đặc biệt để tạo ra một kết cấu hoàn thiện và giảm bám dấu vân tay tốt hơn. Ngoài ra, điện thoại còn sở hữu màn hình OLED kích cỡ lớn - 7,2 inch với các viền mỏng, thiết kế hình “giọt nước” và độ phân giải 2244 x 1080p.

Ảnh
Thiết kế phù hợp để chơi game.

Bộ nhớ RAM trong máy là 6 GB đi kèm bộ nhớ trong 256 GB. Như mong đợi, thiết bị được cài đặt hệ điều hành Android 9 Pie kết hợp với giao diện tùy chỉnh EMUI 9.1. Thêm nữa, chiếc smartphone này còn có camera selfie độ phân giải 24 megapixel, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperCharge 40W, giúp sạc 70% pin chỉ trong 30 phút.

Cuối cùng, Mate 20 X (5G) sẽ được bán thông qua một số nhà bán lẻ và nhà cung cấp tại các thị trường có 5G. Hiện tại, Huawei mới chỉ bán chiếc flagship 5G với tùy chọn màu duy nhất - xanh Emerald với giá 1049 Euro (tương đương 27,52 triệu đồng) trên khắp châu Âu.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)