Huawei xem Apple là hình mẫu cho chính sách bảo vệ dữ liệu người dùng

Theo PhoneArena, ông Ren gọi Apple là hình mẫu khi nói đến việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Năm ngoái, CEO Tim Cook đã nổi tiếng khi nói rằng Apple sẽ không bao giờ biến khách hàng của mình thành sản phẩm. Ngoài ra, vào năm 2016, Apple bất chấp lệnh của tòa án yêu cầu mở khóa iPhone 5c của Syed Farook - nghi can trong vụ xả súng tại San Bernardino với lí do tạo ra một phiên bản iOS đặc biệt cho phép Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở khóa iPhone sẽ đe dọa sự riêng tư của tất cả người dùng iPhone.

Ông Ren chỉ ra rằng dữ liệu thuộc sở hữu của khách hàng Huawei và tuyên bố các nhà mạng phải theo dõi người dùng chứ không phải các công ty sản xuất điện thoại.

Vị trí hiện tại của Huawei trong Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ không liên quan gì đến quyền riêng tư. Mỹ lo ngại rằng theo luật pháp của Trung Quốc, Huawei có thể bị chính phủ chỉ đạo gián điệp khách hàng của mình. Điều đó dẫn đến những tin đồn rằng các sản phẩm Huawei có chứa cửa hậu hoạt động như một ống dẫn gửi thông tin đến Bắc Kinh. Huawei đã từ chối điều này nhiều lần và Chủ tịch công ty Liang Hua đã đề nghị kí một tài liệu “không gián điệp” với bất kì quốc gia nào.

Ông Ren nói chính quyền Mỹ không có cơ sở với những lo ngại của họ về Huawei và lưu ý rằng chính phủ Trung Quốc quản lí các công ty tư nhân như Huaweithông qua việc sử dụng luật pháp và thuế. Ông cũng tuyên bố Trung Quốc không can thiệp vào các hoạt động kinh doanh của Huawei.

Vì lệnh cấm, Huawei dự kiến sẽ chứng kiến sự sụt giảm doanh thu khổng lồ 30 tỉ USD trong năm nay. Công ty vẫn sẽ chìm trong màu đen, ước tính lợi nhuận giảm khoảng 8 tỉ USD trong năm 2019. Huawei cũng thừa nhận rằng họ sẽ không thể vượt mặt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vào năm tới - mục tiêu mà Huawei đã thảo luận từ năm 2016.

Được biết, Huawei đã xuất xưởng 206 triệu điện thoại vào năm ngoái, đứng thứ ba sau Samsung và Apple và 59 triệu chiếc mà họ giao trong quý 1/2019, chỉ đứng sau Samsung. Nhưng công ty nói rằng họ sẽ xuất xưởng ít hơn 40% đến 60% điện thoại bên ngoài Trung Quốc trong năm nay, khiến tổng doanh số smartphone trong năm 2019 rơi vào khoảng từ 140 triệu đến 160 triệu máy.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)