Ảnh concept smartphone 3 trong 1 của IBM.

Người dùng vẫn đang háo hức chờ đợi sự ra mắt của Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Bên cạnh đó, có tin đồn về việc Sony đang làm việc trên một chiếc điện thoại có màn hình cuộn “trứng”. Và Apple có thể sẽ tung chiếc iPad có màn hình gập lại.

Giờ đây, IBM (Big Blue) - một công ty từng có tên tuổi lớn nhất trong thế giới công nghệ, đã nhận được bằng sáng chế cho thiết bị có thể gập lại của riêng mình với một ngoại hình khác. Theo nguồn tin từ LetsGo Digital, bằng sáng chế đã đạt chuẩn USPTO với tên gọi "Variable display size for an electronic display device" (Tạm dịch: "Màn hình tiện ích trong một thiết bị hiển thị điện tử"), bằng sáng chế được nộp từ năm 2016 và được cấp cho Big Blue vào tháng trước.

Bằng sáng chế cho thấy một chiếc smartwatch hình chữ nhật có màn hình dày hơn bình thường. Đó là bởi nó chứa nhiều lớp màn hình bổ sung. Người dùng có thể mở màn hình trên đồng hồ từ 1 màn hình thành 2 màn hình, 4 màn hình hoặc 8 màn hình. Mỗi màn hình nhỏ có kích thước 3 inch x 2 inch; khi hoàn toàn mở ra, thiết bị tạo thành một màn hình có kích thước máy tính bảng 12 inch x 8 inch.

Ảnh
Hình ảnh về bằng sáng chế của IBM.

Khi 4 màn hình được mở, thiết bị sẽ chuyển từ chế độ smartwatch sang chế độ điện thoại thông minh với sự thay đổi phù hợp về giao diện người dùng. Ngoài các biểu tượng hình ảnh lớn hơn, người dùng sẽ có trải nghiệm trên màn hình lớn hơn. Trong chế độ này, 4 màn hình còn lại vẫn được xếp chồng lên nhau gọn gàng.

Khi 4 màn hình cuối cùng được mở ra và tất cả 8 màn hình được sử dụng, thiết bị sẽ chuyển sang chế độ máy tính bảng và yêu cầu người dùng sử dụng cả hai tay. Các đường ghép nối trên màn hình sẽ được thu hẹp tối thiểu. Thiết bị sẽ có ít nhất một loa và sẽ hoạt động với chuột và bàn phím vật lí tùy chọn.

Hiện tại, IBM đã rời khỏi ngành kinh doanh điện tử tiêu dùng. Do đó, rất có thể công ty sẽ quan tâm đến bằng sáng chế này khi công nghệ của màn hình gập lại đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)