Khái niệm điện thoại thân thiện với môi trường không phải là mới. Trước Sony Erisson, đã có ít nhất hai nhà sản xuất ĐTDĐ (Nokia và Samsung) tuyên bố về phiên bản điện thoại “xanh” của họ. Tuy nhiên, với GreenHeart, mọi thứ đều thân thiện với môi trường đến mức khiến nó xứng đáng để mọi người "ngoái nhìn" và ẩn chứa đầy tiềm năng có thể thay đổi cách các hãng ĐTDĐ sản xuất sản phẩm trong nhiều năm tới.

Nếu tuần trước, Sony Ericsson chỉ vén màn bí mật về sự khởi đầu về sản phẩm điện thoại thân thiện với môi trường – GreenHeart (Trái tim xanh :D), thì mới đây hãng vừa trưng bày nguyên mẫu đầu tiên của chiếc điện thoại này.

GreenHeart của Sony Ericsson có vỏ từ chất dẻo sinh học, bàn phím từ chất dẻo tái sinh, sách hướng dẫn thay vì bằng giấy thì ở định dạng là pdf (tải trên web) và sẽ đóng trong bao bì thân thiện với môi trường mà có thể là sử dụng ít bao bì hơn hoặc bao bì có thể tái chế hoặc cả hai.

GreenHeart sẽ đi kèm với một bộ sạc tiết kiệm điện năng có tên là “zero charger”, bộ sạc này sử dụng công suất 3,5 mW khi ở trạng thái chờ.

Có thể sẽ còn một thời gian nữa chúng ta mới thấy tận mắt và được sử dụng chiếc điện thoại thân thiện với môi trường này nhưng ngày đấy chắc chắn sẽ đến.

Huyền Nga ( theo UnwiredViewreghardware)



Bình luận

  • TTCN (0)