Chrome 76 sẽ giúp mọi người an toàn hơn khi lướt web.

Theo Engadget, Google cho biết phiên bản Chrome 76 được phát hành vào ngày 30.7 tới sẽ bịt lỗ hổng, nơi các trang web có thể kiểm tra khung FileSystem của Chrome (bị tắt trong chế độ ẩn danh) và lợi dụng điều này để phát hiện hoạt động duyệt web khi ở chế độ ẩn danh. Google cũng sẽ thay đổi bất kì phương pháp nào khác để phát hiện duyệt web ẩn danh trong tương lai.

Google cho biết công ty tôn trọng mục đích ẩn danh của người dùng, đó là duy trì quyền riêng tư. Trong khi mọi người sử dụng trình duyệt ẩn danh để né các trang quảng cáo, họ có thể có những lí do quan trọng hơn nhiều để ẩn mình. Ví dụ, họ có thể đang cố gắng tránh một đối tác lạm dụng hoặc đàn áp về chính trị.

Cũng theo Google, họ đề nghị các nhà xuất bản web cần ủng hộ những thay đổi của Chrome, đồng thời xem xét các khoản trợ cấp cung cấp nội dung miễn phí tốt hơn hoặc yêu cầu đăng kí miễn phí cho tất cả nội dung, không chỉ trong một số điều khoản hoặc điều kiện nhất định.

Động thái này có thể làm hài lòng những người lo ngại rằng chế độ duyệt web ẩn danh đang mất một số giá trị của nó, đặc biệt sau khi tờ New York Times phát hiện chế độ này vẫn cho phép các trang web theo dõi hoạt động truy cập của người dùng khi duyệt web khiêu dâm.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)