Tính năng mới sẽ được kích hoạt trên iOS 13...

“Optimized battery charging” là một tính năng khá thú vị có trên iOS 13 beta. Ý tưởng của việc này là nó giúp kéo dài tuổi thọ pin iPhone bằng cách ngăn không cho pin được sạc đến 100% mỗi khi được kết nối với bộ sạc.

Đây là tin tức đáng hoan nghênh cho những người có kế hoạch giữ iPhone của họ lâu hơn một vài năm. Nó cho thấy Apple có vẻ hiểu được vấn đề hao pin này và đang xây dựng một tính năng mới vào iOS 13 nhằm giảm thiểu một số thiệt hại mà việc sạc thường xuyên gây ra cho gói lithium. Optimized battery charging được bật theo mặc định trên các thiết bị khi iOS 13 được xuất xưởng vào mùa thu này.

Mô tả tính năng này, Apple nói: “Một tùy chọn mới giúp làm chậm tốc độ lão hóa pin bằng cách giảm thời gian iPhone được sạc đầy. iPhone sử dụng máy học trên thiết bị để hiểu thói quen sạc hàng ngày của bạn để có thể đợi hoàn tất việc sạc quá 80% cho đến khi người dùng cần sử dụng”.

Ý tưởng là hệ điều hành sẽ sạc nhanh pin lên tới 80% và sau đó nhỏ giọt sạc 20% cuối cùng khi người dùng cần sử dụng. Vì vậy, nếu người dùng sạc iPhone qua đêm và thường rút sạc vào lúc 7 giờ sáng, máy học sẽ tìm ra điều này và lên kế hoạch sạc để pin sạc đầy khi đến giờ này, thay vì giữ pin liên tục được sạc ở mức 100%.

Mặc dù vậy, sự đánh đổi ở đây là người dùng có thể sạc iPhone nhưng nó sẽ không vượt quá 80%.

Ảnh
... nhưng nó có thể ảnh hưởng đến một số người dùng.

Nếu bạn thường xuyên có thói quen sạc pin qua đêm, có vẻ như tính năng này nhanh chóng tìm hiểu cách người dùng sử dụng iPhone và cho phép họ bắt đầu ngày mới với pin 100%. Nhưng nếu người dùng sạc pin thất thường hoặc phải dậy sớm một ngày, có khả năng pin của iPhone sẽ chỉ ở mức 80%. Tuy không quá lớn lao, nhưng việc bỏ lỡ 20% năng lượng có thể ảnh hưởng lớn đến thời gian iPhone sử dụng trong bao lâu.

Hi vọng Apple hiểu rõ điều này và có thể khắc phục vấn đề một khi tính năng đó được triển khai đến tất cả người dùng.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)