Giao diện mới của Android Auto đã sẵn sàng đến tay người dùng

Theo Neowin, trải nghiệm Android Auto mới bao gồm một loạt cải tiến, bắt đầu với ngăn kéo ứng dụng mới giúp dễ dàng truy cập các ứng dụng yêu thích nhanh hơn. Người dùng cũng sẽ nhận thấy huy hiệu Google Assistant bên cạnh một số ứng dụng, điều đó có nghĩa họ có thể chạm vào chúng và tương tác với ứng dụng bằng giọng nói của mình.

Android Auto cũng sẽ làm tốt hơn việc tiếp tục trải nghiệm của người dùng, vì vậy, bất cứ khi nào người dùng khởi động xe, họ sẽ quay lại ngay nội dung mà mình đã rời đi, chẳng hạn tiếp tục nghe một podcast hoặc danh sách phát cụ thể. Nó cũng có thể hiển thị ứng dụng điều hướng ưa thích ngay khi người dùng kết nối với xe của mình, và nếu đã có chỉ đường sẵn sàng để đi trên điện thoại của mình, màn hình xe hơi cũng sẽ hiển thị cho người dùng những điểm đó và bắt đầu hướng dẫn họ cách đến đích.

Các cải tiến giao diện người dùng khác bao gồm thanh điều hướng mới ở phía dưới, cung cấp quyền truy cập nhanh vào các điều khiển phát lại hoặc chỉ đường điều hướng, đồng thời cho phép người dùng truy cập vào thông báo, ngăn kéo ứng dụng và Google Assistant.

Người dùng cũng được cung cấp một nơi mới để xem và quản lí các thông báo, cũng như có thể sử dụng kích hoạt bằng giọng nói để gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi hoặc yêu cầu nghe thông báo của mình. Cuối cùng, giao diện người dùng cũng sẽ thích ứng với màn hình trong xe rộng hơn, ví dụ, sử dụng không gian bổ sung để điều khiển phát lại.

Hầu hết các cải tiến này đã được Google công bố hồi đầu năm nay, về cơ bản cho thấy công ty đã sẵn sàng triển khai nó đến với Android Auto. Ngoài ra, Google tiết lộ rằng trải nghiệm Android Auto này sẽ không xuất hiện trên màn hình điện thoại của người dùng. Thay vào đó, Android Auto trên điện thoại của họ được phát triển sang chế độ lái xe mới cho Google Assistant, cũng được công bố tại I/O năm nay.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)