Sau iPad Pro, Apple Pencil có thể làm việc với iPhone 11?

Theo PhoneArena, báo cáo chỉ ra rằng loạt iPhone mà Apple dự kiến công bố vào tháng 9 tới đây nhiều khả năng sẽ hỗ trợ bút stylus Apple Pencil, biến nó trở thành iPhone đầu tiên hỗ trợ tính năng này. Mặc dù vậy, thông tin này cũng vẫn còn nhiều nghi vấn bởi cách đây 1 năm, TrendForce cũng từng đưa ra nhận định rằng loạt iPhone 2018 với màn hình OLED sẽ hỗ trợ Pencil, nhưng mọi thứ đã không chính xác.

Quay trở lại vào tháng 1.2007, khi Steve Jobs tiết lộ iPhone đời đầu, ông đã đưa ra nhận xét về bút stylus để quảng bá về cách tương tác với màn hình cảm ứng điện dung trên thiết bị của mình. Ông nói về cách người dùng iPhone có thể điều hướng xung quanh giao diện người dùng rằng: “Chúng ta sẽ làm gì? Ồ, bút stylus phải không? Chúng tôi sẽ sử dụng bút stylus. Không. Ai muốn bút stylus? Bạn phải lấy chúng, cất chúng đi, bạn sẽ mất chúng. Không ai muốn có bút stylus. Vì vậy, đừng sử dụng bút stylus”.

Nhưng đó chỉ là quá khứ, bởi Apple đã giới thiệu Apple Pencil vào năm 2015 khi ra mắt iPad Pro. Vào năm ngoái, Apple phát hành Pencil thế hệ mới làm việc với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch đời 2018. Phiên bản thứ hai này hỗ trợ sạc trên máy tính bảng thông qua Smart Connect.

Bên cạnh đó, Citi Research cũng hi vọng loạt iPhone 11 sẽ được trang bị màn hình không khác gì những dòng sản phẩm hiện tại, tuy nhiên pin mới trên các thiết bị này sẽ có dung lượng cao hơn. Trước đó, nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuo của TF International tin Apple sẽ trang bị pin lớn hơn cho loạt iPhone năm nay, đặc biệt khi công ty có thể áp dụng công nghệ sạc ngược vào thiết bị của mình.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)