Hình ảnh bằng sáng chế được Xiaomi nộp lên WIPO.

Một bằng sáng chế được nộp cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) từ Xiaomi cho thấy rằng người dùng điện thoại của hãng có thể sớm không cần phải lo lắng với năng lượng trên thiết bị của họ.

Bằng sáng chế đã được nộp vào ngày 27/7/2018 với WIPO và được WIPO xuất bản vào thứ Sáu tuần trước. Nó cho thấy một smartphone đi kèm bảng điều khiển năng lượng mặt trời tích hợp ở mặt sau.

Mặt trước của thiết bị cầm tay là tất cả màn hình và vì không có vị trí rõ ràng được hiển thị cho camera selfie, thiết bị có thể cung cấp camera selfie dưới màn hình. Trở lại vào tháng 6, Xiaomi đã phát hành một video tiết lộ rằng họ đã làm việc với một tính năng như vậy. Ngoài camera selfie dưới màn hình, công ty có thể đi kèm thêm tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình.

Ý tưởng của Xiaomi trong thực tế không phải là quá mới mẻ, bởi vào năm 2009, Samsung đã phát hành không chỉ một, mà cả hai điện thoại có bảng điều khiển năng lượng mặt trời kèm theo. Đầu tiên là Guru E1107 có thể đặt dưới ánh mặt trời thu thập các tia sáng trong 1 giờ là có thể đủ cung cấp năng lượng cho cuộc gọi từ 5 đến 10 phút, hướng đến các nước đang phát triển.

Ảnh
Hình ảnh mô phỏng dựa trên bằng sáng chế.

Trong khi đó, Blue Earth S7550 cũng có một bảng điều khiển năng lượng mặt trời ở phía sau để sạc năng lượng cho pin 1.080 mAh; và ánh nắng mặt trời trong một giờ có thể cung cấp cho một cuộc gọi điện thoại 10 phút.

Không chỉ có vậy, vào năm 2010, LG cũng đã phát hành một vỏ cho LG Pop GD510 bao gồm một tấm pin mặt trời.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)