Chiếc máy ảnh Nikon CoolPix được người đàn ông 28 tuổi mua lại với giá 17 bảng từ trang eBay có chứa các hình ảnh quan trọng do cơ quan an ninh mật (MI6) của Anh chụp.

Người đàn ông 28 tuổi sống ở Hemel Hempstead (Anh) phát hiện ra rất nhiều ảnh chụp các thành viên của băng nhóm khủng bố Qaeda, ảnh chụp dấu vân tay, hồ sơ của những kẻ nghi vấn và cả những hình ảnh phóng tên lửa.

Ngay sau khi phát hiện các hình ảnh trên, người đàn ông này đã thông báo với cảnh sát và giải thích rõ sự việc. Ban đầu cảnh sát tưởng chỉ là chuyện đùa nhưng khoảng 1 tuần sau đó, các cảnh sát chống khủng bố bắt dầu điều tra và yêu cầu người này không được tiết lộ nội dung hình ảnh trong camera.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại gia Anh cho biết cảnh sát đang điều tra vụ việc này. Điều đáng nói là chiếc máy ảnh còn chứa các thông tin quan trọng trong mạng lưới máy tính của MI6.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao chiếc máy ảnh này lại được rao bán trên trang eBay. Phát ngôn viên từ chối trả lời liệu có phải do một đặc vụ của cơ quan an ninh mật bán hay không.

“Sự việc này không chỉ làm rò rỉ bí mật hoạt động của tổ chức mà còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng của các đặc vụ”, phóng viên tờ The Sun bình luận.

(Theo Dân trí/Vnunet)



Bình luận

  • TTCN (0)