Google và Microsoft trên thị trường quảng cáo!

Giám đốc điều hành của Microsoft vừa thừa nhận, gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm do mình điều hành đã chậm trễ trên thị trường tìm kiếm đầy tiềm năng và sự thiếu nhạy cảm này ảnh hưởng lớn tới kết quả doanh thu. Google hiện vẫn đang  là gã khổng lồ không đối thủ thống trị "miếng bánh". Trong khi đó, Microsoft nhận định, hiện mình chỉ đóng vài chàng David tí hon!

Steve Ballmer cảnh báo, tình hình trồi sụt của nền kinh tế có thể ảnh hưởng tới khả năng mua sắm của người dùng đối với các sản phẩm công nghệ. Giám đốc điều hành Microsoft kêu gọi các nhà chính trị ở Washington sớm đưa ra quyết sách đúng đắn để đưa nền kinh tế thoát ra cơn bĩ cực: "Tôi không cho rằng có bất kì sự lộn xộn nào trong các quan điểm ở chính quyền Washington và rõ ràng họ cần phải đưa ra một sự lựa chọn khả dĩ để trợ giúp nền kinh tế Mỹ."

Steve Ballmer cũng cho biết, trong khi vẫn chưa có những dự đoán cụ thể phản ứng của các khách hàng trước tình trạng khủng hoảng của nền kinh tế thì "bạn cần phải giả định trước về khả năng mọi người sẽ định giá lại một cách theo một cách khác toàn bộ tài sản của họ và vì vậy, có thể các khách hàng sẽ không tiêu xài thả cửa nữa đối với những sản phẩm đắt giá."

Cuộc chiến quảng cáo trực tuyến

Khi được hỏi về thất bại do cảm quan kinh tế thiếu nhạy cảm trước vị trí quan trọng của thị trường tìm kiếm trực tuyến, Ballmer cho biết: "Liệu tôi có ước rằng chúng tôi đã sớm bỏ tiền đầu tư vào thị trường tìm kiếm hay không? Câu trả lời rõ ràng là có!"

"Chúng tôi có thể là chàng David tí hon đối đầu với gã khổng lồ Goliath nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục giành giật với tư thế đó". Ballmer cũng cho hay, lĩnh vực mà Microsoft thực sự quan tâm chính là quảng cáo trực tuyến mà Google đã xây dựng cũng như đang chiếm thế thượng phong.

"Chúng tôi có thể đã để lỡ mất một phương thức quảng cáo hiệu quả, chứ không phải về mặt công nghệ" Đã từng có lời hứa từ Microsoft rằng, hãng sẽ nhảy vào cuộc chiến ở lĩnh vực tìm kiếm chống lại Google và sẽ đả bại bất kì đối thủ và thách thức nào trong lĩnh vực phần mềm cho điện thoại di động.

Tuần trước, nền tảng mã nguồn mở Android của Google dành cho thiết bị di động đã kịp phát hành bản đầu tiên cùng với chiếc điện thoại G1. Nhưng Ballmer khẳng định, giải pháp mã nguồn mở sẽ không hấp dẫn đối với các nhà sản xuất thiết bị và dự đoán điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile sẽ dẫn đầu trong cuộc đua khốc liệt cùng với Blackberry, iPhone của Apple và Google Android trên thị trường smartphone. "Bạn cần nhớ rằng Androind chỉ là phiên bản thứ nhất... và có vẻ như nó vẫn chỉ thế thôi. Trong khi họ chỉ có một nhà sản xuất thiết bị thì chúng tôi có những 55. Họ chỉ có một nhà cung cấp dịch vụ thì chúng tôi đã có tới 175".

Những vấn đề tất, lẽ, dĩ, ngẫu

Ballmer còn nhấn mạnh Windows Vista, vốn nhận nhiều lời chỉ trích từ người dùng, đã trở thành hệ điều hành phổ dụng nhất mà Microsoft từng giới thiệu. Tuy nhiên Ballmer cũng thừa nhận, vẫn còn những trục trặc nào đó xảy ra liên quan đến Windows Vista. "Bất kì khi nào bạn thay đổi một cách căn bản thứ gì đó như hệ điều hành của chúng tôi đã làm, hẳn bạn sẽ gặp phải một vài vấn đề tất yếu."

Được hỏi tại sao có không thật nhiều người dùng hâm mộ Microsoft, Ballmer khẳng khái: mọi người có thể yêu mến các sản phẩm ngay cả khi họ không ưa gì công ty sản xuất ra chúng. "Với những chiếc PC sử dụng Windows mà người dùng đang sở hữu, tôi có thể cho rằng có những tình cảm yêu mến hoặc ghét bỏ. Có những điểm người dùng mong muốn chúng tôi cải tiến tốt hơn nhưng nếu bạn hỏi họ xem liệu họ có yêu mến hay không với những gì họ có thể thực hiện được trên chiếc máy tính cá nhân, tôi nghĩ rằng câu trả lời sẽ là "Có".

Văn Vượng (theo BBC)



Bình luận

  • TTCN (0)