PC Wizard 2008 là một tiện ích hoàn toàn miễn phí, nó không chỉ mang đến cho bạn khả năng phân tích thiết bị phần cứng cũng như các phần mềm của chính mình mà còn mang đến cho bạn tính năng "định điểm chuẩn" (benchmark) cho hệ thống bao gồm: CPU, RAM, ổ HDD và nhiều hơn nữa.

Sử dụng PC Wizard 2008

Việc cần làm đầu tiên là hãy dành một khoảng thời gian nhất định để xem qua các tính năng mà PC Wizard 2008 "trao tặng free". Khi bạn mở ứng dụng (sau thao tác này, sẽ mất một chút thời gian cho PC Wizard 2008 tự động phân tích hệ thống), hiện ra trước mắt bạn là một giao diện thân thiện với những điều hướng tạo cảm giác dễ dàng trong sử dụng và với phân vùng Hardware được hiển thị theo mặc định.

Thông qua các icon nằm bên tay trái như hình minh họa dưới, mang đến cho bạn sự truy nhập nhanh chóng tới tất cả các phân vùng khác nhau sẵn có cho việc phân tích.



Một điều thú vị về PC Wizard 2008: đây là một ứng dụng "vĩ đại" chứa đựng tất cả các tiện ích cần thiết dùng trong việc cấu hình PC.



Tương tự như "System Information for Windows", PC Wizard 2008 là công cụ "tuyệt vời" đóng vai tròn một mạng lưới giám sát, đồng thời tìm ra hầu hết tất cả các thiết bị chỉ với một địa chỉ IP đang hoạt động trên mạng.



Nó không chỉ cung cấp các thông tin về phần cứng, phần mềm và dữ liệu cấu hình mạng, mà nó còn bao gồm công cụ "Benchmarking" thú vị nằm bên dưới phân vùng "Benchmark" của menu phái tay trái. Với sự hỗ trợ của công cụ nói trên, bạn có thể "định điểm chuẩn" cho CPU, RAM, Windows, Global, bộ nhớ đệm L1 và L2, video, thiết bị kết nối di động, thậm chí cảCompression cùng với các thành phần khác nữa.



Các kết quả được PC Wizard hiển thị một cách dễ hiểu thông qua đồ họa đại diện, hoặc đồng thời bạn có thể nhận được thông tin dạng văn bản bằng cách lựa chọn tab Information.

Trong trường hợp bạn vẫn tiếp tục sử dụng PC Wizard, khi bạn thu nhỏ ẩn dẩu thì sẽ xuất hiện một màn hình "onscreen" nhỏ nhằm hiển thị dữ liệu liên quan đến CPU. Trên thực tế về cơ bản đây giống như là một gadget , do đó bạn có thể dời vị trí của nó đến bất cứ đâu bạn muốn trên desktop chứ không nhất thiết phải giữ cố định nó trên Vista Sidebar.

Khi tương tác, có rất nhiều thiết lập khác nhau và bạn có thể thay đổi một cách thoải mái dựa trên những gì bạn muốn PC Wizard làm việc trong suốt tiến trình scan, giám sát hay đánh giá tính năng.

Mỗi lần tạo bất kì thay đổi nào để cấu hình tính năng, một yêu cầu thông báo buộc phải khởi động lại hệ thống sẽ tự động xuất hiện và tất nhiên bạn phải tuân theo. Có thể qua nhiều lần như vậy bạn sẽ cảm thấy "bực bội" nhưng hãy nghĩ đến "thành quả" về sau mình có được.

Kể từ giờ phút này, bất kể khi nào bạn muốn biết nền tảng PC của bạn hoạt động như thế nào, hay đang cố gắng để xây dựng lắp ráp thiết bị game cấp cao, hoặc muốn trở thành một "overclocker" thì chắc chắn một điều, PC Wizard 2008 là một tiện ích "tuyệt vời" bạn không thể không có.

Link download: software/285

Và để biết thêm thông tin hỗ trợ, tương thích về PC Wizard 2008, các bạn vào đây.

Mạnh Tùng (Theo Howtogeek)


Bình luận

  • TTCN (0)