Một nhà nghiên cứu người Pháp vừa cáo buộc máy tính Macintosh của Apple được chế tạo từ một số vật liệu độc hại có thể gây hại đến sức khỏe con người.

Theo một bài báo trên tờ Liberation của Pháp, một nhà khoa học giấu tên thuộc Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp (CNRS) đã tiến hành nghiên cứu khí thải từ một số loại máy Mac Pro của Apple. Kết quả cho thấy khí thải từ các dòng máy này là chất benzen - rất độc hại với sức khỏe con người.

Mặc dù báo cáo cho rằng lượng khí benzen thoát ra từ những máy tính này không đủ để làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người ngay lập tức nhưng nếu hấp thu trong một thời gian dài thì khí thải này sẽ dẫn tới nguy cơ bị ung thư.

Trong quá trình kiểm nghiệm, chuyên gia này cảm thấy mắt và cổ họng rất khó chịu vì tiếp xúc với khí thải này.

Báo cáo cũng chỉ ra một số diễn đàn có bàn tán rằng máy Mac Pro phát ra mùi rất lạ nhưng chất độc benzen thì chưa có ai đề cập đến.

Trong khi đó, Apple khẳng định không hề có khí thải benzen phát ra từ máy tính của hãng nhưng cho biết sẽ tiếp tục điều tra về việc này. Trước đây hãng chưa hề nhận được báo cáo nào cho rằng Mac Pro thải khí độc này. 

Nhiều năm nay, Apple vấp phải nhiều rắc rối vì hóa chất độc hại. Hãng vẫn chối quanh co đã từ bỏ các vật liệu độc hại khi sản xuất máy tính.

Apple đang cố gắng sản xuất những thiết bị xanh thân thiện với môi trường.

(Theo Dân Trí/Vnunet)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Cũng may dòng Mac Pro khủng quá (Quad-Core với lại 8-Core) nên không quá phổ biến.