Nokia vừa cho ra lò phiên bản hệ điều hành Symbian 9.4 mới nhất cho điện thoại thông minh của hãng hôm thứ năm tuần trước. Với sự ra đời của các đối thủ đáng gờm là hệ điều hành cho Apple iPhone và Google Android đã đặt gánh nặng cạnh tranh lên vai nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới này.

Chính vì vậy sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi tính năng hỗ trợ cho màn hình cảm ứng là một trong những cải tiến quan trọng trong lần phát hành lần này. Bên cạnh đó, hệ điều hành mới còn hỗ trợ màn hình với độ phân giải lớn hơn cùng với công nghệ cảm ứng tiên tiến. Điện thoại Nokia dùng Symbian giờ đây cũng có độ bền pin và hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nokia đã nỗ lực rất nhiều nhằm tạo ra một sản phẩm mới hòng chống lại Apple iPhone và Google Android nổi đình nổi đám gần đây. Cùng lúc với Symbian 9.4, Nokia cũng giới thiệu một 'tân binh' dùng hệ điều hành mới.

Ảnh
5800

Chiếc Nokia 5800 XpressMusic thông minh với 3,2in màn hình cảm ứng có độ phân giải cao 640x360, dự tính sẽ có mặt trên thị trường vào quí 4. Ngay như tên gọi của nó cũng cho chúng ta biết phần nào rằng đây sẽ là một thiết bị hướng đến nhu cầu giải trí, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc iPhone của Apple.

Hoàng Hoan (Theo gHacks)



Bình luận

  • TTCN (0)