Tin đồn về việc Giám đốc điều hành Steve Jobs lan tràn trên mặt báo cuối tuần qua đã khiến cổ phiếu của Apple chỉ trong một ngày mất giá tới gần 11%.

Ngày thứ 6 tuần trước (3/10) CNN iReport.com – một website chuyên đăng tải nội dung do người dùng Internet chủ động đưa lên – đã đưa lên mạng bài viết của một người dùng giấu tên có nội dung rằng Steve Jobs được đưa đi cấp cứu khẩn cấp do một cơn đau tim đột quỵ bất ngờ.

Apple ngay sau đó đã lên tiếng phủ nhận thông tin nói trên. Song các nhà đầu tư cũng có “phản ứng” nhanh không kém. Ngay sau khi tin tức trên xuất hiện, cổ phiếu của Apple đã mất giá tới 10,9% ngay trong buổi sáng ngày 3/10. Đây là mức giảm giá cao nhất kể từ tháng 5/2007 đến nay.

Đến cuối giờ chiều giá cổ phiếu của Apple đã hồi phục lại đôi chút.

Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề sức khỏe của Steve Jobs xuất hiện lan tràn trên mặt báo và gây ảnh hưởng tương đối lớn tới công việc kinh doanh của Apple.

Hồi tháng 8 vừa qua tờ thông tin dịch vụ tài chính Bloomberg “bất ngờ” cho đăng cáo phó Steve Jobs. Thực thế đây là một thông lệ ở các cơ quan thông tin ở Mỹ. Họ thường viết bài cáo phó kèm tiểu sử những người nổi tiếng và thường xuyên cập nhật thông tin. Nhưng không ngờ “sự việc bất ngờ” của Bloomberg cũng đã gây ảnh hưởng lớn tới cổ phiếu của Apple.

Nói chính xác thì vấn đề sức khỏe của Steve Jobs bắt đầu được giới đầu tư quan tâm sát sao từ tháng 6 vừa qua khi mà vị Giám đốc điều hành Apple này xuất hiện tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu với vóc dáng gầy và khá xanh xao. Tin đồn về tình hình sức khỏe của Jobs ngay sau đó đã lan rộng. Thực ra tin đồn này không phải là không có cơ sở bởi tháng 8/2004 Jobs đã từng phải phẫu thuật ung thư tuyến tụy.

iReport.com được xây dựng với mục đích phát triển lượng lượng “nhà báo trong nhân dân” (citizen journalist). Hướng đi này đã giúp iReport.com có được nhiều thông tin nóng và cập nhật liên tục nhờ vào người dùng nhưng từ vấn đề sai sót trên đây mới phát sinh ra lỗi là nhiều khi thông tin không được kiểm chứng xác thực đầy đủ.

(Theo Vnmedia/Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)