Hôm thứ Hai vừa qua, IBM đã ra mắt dịch vụ được xem là sự hội tụ những tính năng tuyệt vời nhất của một mạng xã hội với các công cụ dành cho việc kinh doanh. Được ví như Facebook của các thương gia và công việc kiếm tiền, sản phẩm mới nhất này của IBM có tên "Bluehouse" (Ngôi nhà xanh).

Bluehouse là một phần mềm dịch vụ (phần mềm hoạt động trên web) chuẩn mực hiện có thể đăng ký sử dụng miễn phí trong thời gian thử nghiệm phiên bản beta. Có thể vài tháng tới, một khi quá trình kiểm định kết thúc, các chi phí dịch vụ cụ thể hiện chưa niêm yết sẽ sớm được giới thiệu và áp dụng.

"Ngôi nhà xanh" của IBM sẽ tập hợp một loạt các công cụ bao gồm trình nhắn tin tức thời, hội nghị trực tuyến, chia sẻ tài liệu, thiết lập profiles, thư mục và các công cụ hữu ích khác nhằm xây dựng một cộng đồng mạng doanh nghiệp- tất cả được thực hiện thông qua nền tảng đám mây.

Hiện đã có một vài công ty sử dụng mạng xã hội nổi danh Facebook vào việc kinh doanh. Cũng giống như Facebook, Bluehouse sẽ cho phép người dùng tạo lập một cách nhanh chóng không gian tương tác, nhưng "Ngôi nhà xanh" của IBM vượt xa Facebook ở các công cụ hỗ trợ quản lý để đảm bảo chính sách riêng tư và quyền quản trị khác mà các doanh nhân mong muốn. Sean Poulley, phó giám đốc dịch vụ tương tác trực tuyến này của IBM cho biết.

Bluehouse là một phần trong kế hoạch mở rộng các dịch vụ dựa trên nền tảng điện toán đám mây vốn do IBM khởi xướng nhằm giúp các nhà phát triển phần mềm độc lập có thể biến các ứng dụng của họ thành phần mềm dịch vụ dựa trên nền tảng web. IBM sẽ đóng vai trò người "môi giới" bằng nền tảng điện toán đám mây khổng lồ còn các công ty có thể sử dụng dịch vụ của IBM để phát triển nền tảng đám mây riêng và cung cấp các sản phẩm độc lập.

Trong một liên minh nhằm chiếm lĩnh thị trường, IBM đã không chỉ phát triển các dịch vụ phần mềm dịch vụ SaaS dựa vào nền tảng đám mây của mình mà còn sớm liên kết với gã khổng lồ Google. Tháng Bảy vừa rồi, Hewlett-Parkard Co., Intel Corp., và Yahoo Inc cũng đã tuyên bố một liên minh tương tự.

Poulley cho biết: tình trạng thê thảm của nền kinh tế trong thời điểm hiện tại có thể khiến các dịch vụ trực tuyến SaaS lên ngôi với phương thức sử dụng và trả tiền mới.

Adam Burrell, chuyên gia kĩ thuật cao cấp tại một công ty cung cấp dịch vụ tài chính giấu tên cho biết, anh đánh giá cao sản phẩm mới này của IBM đồng thời tiết lộ, anh đã và đang sử dụng các công cụ SaaS như Google Apps. Adam Burrell tin rằng, Bluehouse sẽ cần phải đơn giản hoá khả năng kết hợp với các ứng dụng thứ ba.

"Chúng tôi có thể nhanh chóng tạo lập một nhóm riêng mà không cần phải nhờ vả gì tới đội ngũ nhân viên tin học.". Burrell trải lòng với những gì Bluehouse mang lại. Mọi người có thể tìm kiếm các danh bạ, mời người khác tham gia dự án cũng như có được một không gian chia sẻ và gặp gỡ. "Nó cũng y chang như Facebook vậy", anh nói!

Truy cập trang Web tại https://bluehouse.lotus.com/.

Văn Vượng (theo ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)