Hiện nay sóng radio trở nên khá phổ biến với nhiều chuyên mục đặc sắc dành cho người nghe, và không có lẽ nào, dân IT lại vô tình phớt lờ nó. Do vậy với một đường truyền internet sẵn có, việc nghe và ghi lại những gì được nghe qua Radio trực tuyến là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Điều này cần sự trợ giúp của trình Screamer Radio độc đáo, có một không hai mà chúng ta chuẩn bị được biết tới đây.

Cài đặt Screamer Radio

Việc cài đặt cũng như thiết đặt Screamer Radio là tương đối dễ dàng và nhanh chóng. Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn ngôn ngữ hiển thị thích hợp cho mình và sau đó nhấp OK.

Tiếp theo, một bảng với nội dung mang thông điệp hỏi bạn có muốn tự động cập nhật các thiết lập sẵn cho radio mỗi lần chương trình được kích hoạt hay không. Nhìn chung tại đây bạn cũng đã được hướng dẫn trong trường hợp chọn No song tốt hơn hết, khuyên bạn hãy cứ chọn Yes vì trên thực tế mọi thứ đã thực sự an bài với Screamer Radio.

Sử dụng Screamer Radio

Sau khi đã cài đặt thành công Screamer Radio vào hệ thống thì chúng ta đã có thể bắt tay khám phá những gì có trong trình đặc biệt này.

Hành động trước tiên bạn cần thực hiện đó là click lên menu Presets để chọn những một tần số từ các đài phát thanh radio được phân loại theo bốn chủ đề khác nhau, bao gồm : Thể loại nhạc, Ngôn ngữ, Mạng và Quốc gia trên thế giới. (Thú vị ở đây là bạn được cung cấp cả tính năng nghe trạm radio phát ra từ tận Nam Cực lạnh lẽo). Đồng thời tại đây sẽ có một đường dẫn liên kết tới trang là nơi liệt kê danh sách của các đài phát thanh hiện thời được cung cấp trong Screamer Radio.

Điều đặc biệt mà chương trình này mang đến cho người dùng đó là khả năng không chỉ có thể nghe hàng ngàn các đài phát radio quốc tế từ các quốc gia khác nhau, mà còn có thể ghi lại mọi thứ mình muốn. Đơn giản chúng ta chỉ cần nhấp vô button Record đã được cung cấp và chờ đợi điều mình sẽ và sắp có.

Không như một số ứng dụng audio khác, chúng ta thường bị giới hạn và thường bị bắt mua phiên bản pro thì mới có thể tận hưởng trọn vẹn tính năng tương tự là record, song với Screamer Radio chúng ta hoàn toàn yên tâm rằng sẽ không bị hạn chế thời gian sao chép. Sẽ thật vui biết bao khi đột nhiên lắng nghe một bản nhạc hay và chớp mắt ta đã có nó trong bộ sưu tập của chính mình. Bất ngờ hơn khi bạn vẫn có thể có được trọn vẹn một bài hát hay dù rằng mãi tận giữa bài bạn mới nhấp button Record. Khó tin nhưng lại có thật.

Khi tương tác tính năng record, có một vài thiết đặt bạn có thể thay đổi được. Và điều đầu tiên bạn muốn làm là có lẽ nên thay đổi đường dẫn không gian chứa các bản audio đã được ghi cho thích hợp nhất.

Tất nhiên tại vị trí này, bạn hoàn toàn có thể tạo một loạt các thay đổi khác nữa như tính năng play, màu sắc hay thay đổi Bitrate của file đã record dưới định dạng phổ biến.

Tính năng cuối cùng muốn các bạn biết đó là khả năng tự động thiết tạo "sổ nhật kí" chứa đựng mọi tác vụ giữa hai bên. Như vậy sẽ thật hữu ích cho bạn khi sau này muốn có bất kì sự can thiệp gỡ rỗi nào đi chăng nữa.

Kết luận

Mặc dù giao diện không bóng bẩy song thực tế lại vô cùng thân thiện và đặc biệt tính năng nó có thì lại không thể chê vào đâu. Với cơ sở dữ liệu các đài phát radio khổng lồ, chắc chắn một điều sẽ không khó để bạn tìm ra cho mình một chương trình hay bất kì khác khiến bạn không thể lìa bỏ. Screamer Radio còn cung cấp phiên bản portable để bạn có thể mang đi bất kì đâu mình muốn. Vậy còn chờ gì nữa, hãy vào software/288 để tải Screamer Radio xuống máy thôi.

Mạnh Tùng (Theo Howtogeek)



Bình luận

  • TTCN (4)
Nemo Nguyen  21665

Đặc biệt rất hữu ích cho các bạn cần luyện ngoại ngữ Big Grin

Quang Trung  22192

Bây giờ dịch vụ gì cũng trực tuyến, trong khi tên gọi thì vẫn là tên truyền thống nên nghe khá buồn cười. Ngày xưa nói "nghe radio" là qua đài phát sóng radio. Bây giờ có "radio trực tuyến", cũng may là mình nói "truyền hình trực tuyến" chứ không phải là "vô tuyến trực tuyến" Big Grin

Chương trình này hay thật! Tổng hợp các đài truyền thanh trên thế giới, không biết ở nước ngoài có nghe được đài tiếng nói Vn qua cái này ko?

Hải Nam  30903

Ai dùng iPhone có thể cài Liveradio, tương tự như cái này, nghe "đài phát thanh" qua hàng nghìn webradio trên thế giới (không có VN).

Vầng Trăng Sáng!  9

[b]Screamer Radio[/b] nay đã có phiên bản mới nhất 0.4.3
http://bit.ly/9Ddrfm