Toà nhà KS Majestic (TPHCM), một trong ba công trình đoạt giải cao nhất của cuộc thi Toà nhà tiết kiệm hiệu quả năng lực nhất Đông Nam Á năm 2007(ảnh: internet)

Sở Khoa và Công nghệ TPHCM (KHCN) và Trung tâm tiết kiệm năng lượng (ECC-HCM) vừa tổ chức họp báo giới thiệu hội chợ triển lãm “Năng lượng và sản phẩm tiết kiệm năng lượng 2008” sẽ được tổ chức từ ngày 7-9/11/2008 tại TPHCM.

Đây là hội chợ- triển lãm chuyên đề về các sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng có quy mô lớn nhất, lần đầu tiên được tổ chức tại VN.

Sẽ có hơn 200 gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ trong và ngoài nước tham gia trưng bày các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới; Sản phẩm gia dụng tiết kiệm năng lượng; Thiết bị, dây chuyền công nghệ, giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp như: dệt may, da dày, nhuộm, nhựa, giao thông vận tải, sản xuất gốm sứ, chế biến thực phẩm...

Tại Hội chợ nhiều hoạt động và sự kiện cũng được tổ chức như Hội thảo khoa học về tiết kiệm năng lượng; Hội thảo chia sẻ thông tin và giải pháp tiết kiệm năng lượng; Tổ chức xét tuyển “sản phẩm tiết kiệm năng lượng”; Tổ chức cuộc thi “ Phụ nữ tiết kiệm năng lượng 2008”; “Sinh viên tiết kiệm năng lượng”.

Ông Bùi Văn Quyền - Vụ trưởng, GĐ Cơ quan đại diện Bộ KHCN tại TPHCM cho PV VTC News biết: "Trong thời buổi giá điện đang được Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực VN đệ trình lên Chính phủ theo hướng tăng vào năm 2009 thì đây là một sáng kiến của Sở KHCN TPHCM và ECC-HCM".

Theo VTC



Bình luận

  • TTCN (0)