Google Adsese Game?
Google vừa trình làng phiên bản mới của chương trình AdSense nổi tiếng, nhưng lần này không dành cho website mà cho... trò chơi điện tử.

AdSense của Google có khả năng hiển thị các quảng cáo dạng chữ có nội dung phù hợp với website đang được xem. Tương tự, AdSense cho game sẽ có khả năng "trưng" quảng cáo dành cho đối tượng nam giới trẻ trong game thể thao hành động, cho phụ nữ trong những game nhập vai có mua sắm, trang điểm v.v.. Quảng cáo có thể sẽ được đưa dưới dạng một đoạn video người chơi xem trước khi vào game, hoặc sau khi lên được một cấp độ. Trước mắt, GoogleAdsense sẽ chỉ xuất hiện trên các game dựa trên nền tảng web (ví dụ như game trực tuyến nhập vai nhiều người chơi nổi tiếng RuneScape).

Cuộc tiến quân của Google vào thế giới trò chơi điện tử đã được dự liệu từ lâu, nhưng việc chọn đúng thời điểm đám mây suy thoái kinh tế đang đe doạ toàn bộ nền công nghiệp để mở rộng kinh doanh cho thấy Google rất tự tin vào sức mạnh của mình.

Google mua Adscape Media, một hãng nhỏ chuyên về quảng cáo trong game vào năm 2007, một năm sau khi Microsoft sở hữu hãng tương tự với tên Massive.

Google không phải là người tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo trong game. Yahoo đã cung cấp các game tải về miễn phí gắn kèm quảng cáo với sự hỗ trợ của hai hãng Double Fusion và NeoEdge từ lâu. Dù vậy, Jameson Hsu, giám đốc điều hành Mochi Media, hãng hợp tác với Google mở rộng Adsense sang Game tự tin việc Google tiến quân sang game là “một cột mốc lớn” khẳng định giá trị của thị trường màu mỡ này.

Theo Dân trí/AP



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Chân rết quảng cáo của Google bắt đầu có mặt khắp nơi rồi... Không biết tiếp theo là gì nữa đây?!