Yahoo! tuyên bố công cụ phân tích web mới chính thức được hãng đưa vào thử nghiệm có thể cung cấp cho các nhà quản trị website báo cáo và biểu đồ cập nhật liên tục các thông tin liên quan như doanh số, lượng truy cập…

Jitendra Kavathekar - Phó chủ tịch Yahoo - cho biết công cụ web ra mắt lần này được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ mà hãng đã có được thông qua việc mua lại IndexTools hồi tháng 4 vừa qua.

“Công cụ mà chúng tôi giới thiệu ra thị trường lần này có thể giúp nhà kinh doanh thương mại điện tử, quản trị website, quảng cáo và phát triển có được cái nhìn đánh giá tốt nhất tất cả những chiến lược mà họ đang áp dụng”.

Ông Kavathekar tuyên bố công cụ phân tích website của Yahoo! khác hoàn toàn so với các công cụ tương tự đang có mặt trên thị trường.

Cụ thể, các công cụ khác thường kiết xuất báo cáo dữ liệu sau khoảng 24-48 giờ đồng hồ thu thập dữ liệu. Trong khi đó, công cụ của Yahoo phản ánh đầy đủ sự thay đổi diễn ra trong từng phút. Nhờ đó mà người dùng công cụ có thể đánh giá tốt hơn hiệu quả hoạt động của chiến dịch quảng cáo và cho phép họ có những sửa đổi kịp thời.

Thứ hai, công cụ của Yahoo! lưu trữ dữ liệu ở dạng nguyên bản chứ không kiết xuất thành dạng báo cáo theo một kiểu nhất định như ở các công cụ khác. Nhờ đó mà người dùng hoàn toàn có thể tạo ra những bản báo cáo theo yêu cầu riêng một cách rất dễ dàng.

Cuối cùng Yahoo! còn tích hợp thêm tính năng “kéo-và-thả” cho công cụ phân tích website này giúp mang đến sự tiện lợi cho người dùng trong việc xây dựng báo cáo, nhanh chóng xây dựng mô hình giải quyết một yêu cầu phát sinh...

Ông Kavathekar cho biết công cụ phân tích web lần này sẽ được từng bước thử nghiệm theo từng giai đoạn khác nhau từ nay cho tới khoảng đầu năm tới. 13.000 khách hàng sử dụng dịch vụ Yahoo! Small Business sẽ là những người đầu tiên được tham gia thử nghiệm công cụ này của Yahoo!.

Ngoài ra Yahoo! dự kiến cũng sẽ cung cấp công cụ mới này cho các nhà quảng cáo mong muốn thu hút thêm đối tượng khách hàng là những website nhỏ lẻ. Còn nhà phát triển ứng dụng độc lập là thành viên mạng lưới Yahoo! Developer Network sẽ được tiếp cận hoàn toàn miễn phí với các hàm API công cụ ứng dụng mới này.

Địa chỉ http://web.analytics.yahoo.com/.

(Theo VnMedia/Computerworld)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Ai có tài khoảng YSB không nhỉ, cho mượn test tí. Thích cái thống kê theo thời gian thực này, vì biết được có bao nhiêu người online, họ đang làm gì, ở đâu, dùng một công cụ duy nhất thôi. Chứ hiện tại dùng GA, Awstats nhưng nếu muốn biết số người online, ngoài cái counter của Joomla! phải dùng thêm cái khác.