Vào ngày 13/10 tới đây, OpenOffice.org sẽ tổ chức một buổi lễ ra mắt hoành tráng OpenOffice 3.0 nhân kỷ niệm 13 năm ra mắt sản phẩm phần mềm văn phòng nguồn mở miễn phí này.

Mục đích của OpenOffice 3.0 thì ai cũng rõ, đó là cạnh tranh với phần mềm Microsoft Office thương mại. Phiên bản beta của OpenOffice 3.0 đã ra mắt từ tháng 5 vừa qua, và bản RC4 vừa mới được công bố từ đầu tháng 10 này.

OpenOffice 3.0 được trang bị tính năng Start Center, các icon, và nút phóng đại trên thanh trạng thái; đồng thời hỗ trợ định dạng file ".docx" (đang được Microsoft Office 2007 sử dụng).

Buổi lễ ra mắt OpenOffice 3.0 sẽ có sự góp mặt của các tổ chức Region Ile de France, Silicon Sentier, và OpenOffice, với bài phát biểu của chủ tịch Region Ile de France, ông Jean-Paul Huchon; chủ tịch Ủy ban cộng đồng OpenOffice.org – ông Louis Suarez-Potts; và lãnh đạo liên hiệp ngôn ngữ bản địa của OpenOffice.org – ông Charles-H. Schulz.

Đầu năm vừa rồi, phiên bản OpenOffice 2.0 và 2.4 tuy ra mắt đúng như dự kiến nhưng lại dính lỗ hổng trong vùng cấp phát bộ nhớ do iDefense VCP phát hiện.

(theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (4)
Mạnh Đông  101

Hôm nay tôi lên trang http://bit.ly/9QGhT3 download được bản OpenOffice 3.0 tiếng Việt, về cài đặt xong chạy thấy thân thiện lắm :).

Có điều thông tin ghi trên trang vi.openoffice.org hơi cũ (thông tin tham chiếu lẫn lộn, làm mình tưởng là chưa có bản tiếng Việt cho OOo 3.0, nhưng cuối cùng cứ vào trang download thì có).

Hải Nam  30904

Nhóm dịch TV của OOo khá hiệu quả (mặc dù thành viên ít, chỉ có chị Clytie hoạt động nhất), bản dịch của 3.0 có gần như ngay sau khi beta ra mắt. Có nhiều từ dịch khá lạ (nhưng thân thiện), vì đây là sản phẩm của người Việt ở nước ngoài.

Bản của anh MĐ tải xuống là 3.0 nhưng cũng vẫn chỉ là thử nghiệm thôi, bản chính thức tuần sau mới có mà.

Minh Đạt  823

Sao em xài Oo thấy mỗi lần mở lên chậm quá. Rồi những cái như liệt kê 1,2,3 soạn trong Oo nhưng khi save qua file doc là mất hết. Mọi người xài thấy thế nào?

Phạm Hoài An  163

Nên sử dụng Open Office

Các bạn nên sử dụng Open Ofice kết hợp với sản phẩm online là O2O Text: http://www.o2obox.com