Điện thoại di động vẫn là mặt hàng điện tử được nhiều người quan tâm Ảnh: H.T.

Lượng điện thoại giá 5 triệu đồng trở lên được các doanh nghiệp nhập về rất ít. Nhiều đơn vị chỉ dám đẩy mạnh nhóm hàng dưới 1 triệu đồng. Nhà phân phối cũng tập trung khuyến mãi cho các máy cấp thấp.

Tại nhiều siêu thị điện thoại di động khu vực TP HCM, những quầy có sản phẩm giá từ 5 triệu trở lên thu hút rất nhiều khách nhưng đa phần chỉ là liếc sơ qua. Khách hàng thử máy và chọn mua chủ yếu vẫn là hàng giá từ 3 triệu trở xuống.

Anh Nguyễn Quốc Huy, quận Thủ Đức, đến một số cửa hàng điện thoại di động đường Võ Văn Ngân tìm mua chiếc điện thoại Nokia 8800 Carbon Arte nhưng nhân viên ở đây cho biết mẫu này chưa có tiếp hàng mới. Huy lần tìm một số cửa hàng ở quận 1, quận 3 thì có nơi bảo phải đặt mua trước.

Tại nhiều nơi, số lượng máy tầm giá 3 triệu trở xuống được trưng bày lên tới gần 100 loại, trong khi con số của những dòng trên 5 triệu thì chỉ khoảng 20.

Trên các website mua bán điện thoại cũng xuất hiện rải rác một số mục chỉ đăng thông tin sản phẩm kèm bên cạnh đó là câu "hết hàng hoặc hàng chưa về".

Ảnh
Thông tin "hết hàng hoặc hàng chưa về" xuất hiện ngày càng nhiều hơn với những dòng máy cao cấp. Ảnh màn hình.

"Trong nửa năm trở lại đây, nhiều người có xu hướng chỉ thích dùng những dòng điện thoại có chức năng đơn giản nghe gọi. Các mặt hàng này hiện nay có giá không quá 1,5 triệu", ông Lê Quang Vu, Phó tổng giám đốc hệ thống siêu thị điện thoại di động Viễn Thông A, cho biết.

Anh Bùi Đức Minh, quận 1, chọn mua chiếc điện thoại Nokia 1200 giá 570.000 đồng, nói: "Tôi chỉ cần chiếc điện thoại chất lượng bền để tiện liên lạc là đủ vì nhiều người khuyên rằng loại càng ít chức năng càng bền. Hơn nữa, dùng điện thoại giá rẻ mà lỡ để mất cũng không sao".

Trong xu hướng dùng hai số thuê bao di động với các sim khuyến mãi ngày càng phổ biến nhằm tiết kiệm tiền, nhiều người tiêu dùng thường chọn thiết bị thứ hai là hàng rẻ tiền, bên cạnh số thuê bao chính dùng máy loại tốt.

Anh Nguyễn Tường Vinh, cửa hàng Viễn Thông B, phường 9, quận 8, thì bày tỏ: "Khách sành điệu cũng tìm mua điện thoại giá cao nhưng hầu như ai cũng chờ giảm giá mới quyết định tậu về. Trong khi đó, người bán không ai dám 'ôm' hàng đắt tiền này bởi vốn bỏ ra nhiều nhưng đầu ra của mặt hàng này không mạnh lắm, cộng với việc dễ lỗ khi giá cả thì biến động".

"Các mặt hàng giá cao trên chục triệu được lấy về rất ít. Loại chỉ có chức năng nghe gọi đơn giản giá không quá 1,5 triệu được chúng tôi nhập nhiều. iPhone đời đầu hay các dòng máy Sony Ericsson giá khoảng 3 triệu bán cũng chạy nên luôn có sẵn", anh Trần Quốc Dũng, cửa hàng điện thoại di động Bạch Long, quận 5, cho biết.

Còn theo Phan Văn Châu, chủ một cửa hàng trên đường Cách mạng tháng Tám, quận 10, hàng cao cấp trên 10 triệu mỗi đợt anh chỉ đem về khoảng vài cái, phần lớn để thăm dò khách hàng. Loại cực đắt cỡ 15 - 20 triệu đồng cũng chỉ khi có khách đặt mua mới dám nhập.

Nhiều nhà phân phối đang chọn mặt hàng điện thoại nghe gọi đơn giản để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. Các hãng như Nokia và Samsung đều đưa ra nhiều đợt giảm giá khoảng 30% hay tặng kèm quà...

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh điện thoại di động nhận định tình hình này sẽ còn kéo dài đến cuối năm.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Công nhận với các chương trình khuyến mãi ào ạt hiện nay, thì tôt nhất cứ dùng 5 cái SIM trả trước, ngoài 1 cái điện thoại xin thì còn cần thêm 1, 2ái điện thoại giá rẻ cho tiện.