Thứ Ba vừa qua, Intel đã đưa ra bản báo cáo doanh thu của hãng trong quý ba năm 2008. Với kết quả ấn tượng 10.2 tỉ USD và lợi nhuận đạt 2 tỉ USD, tương đương tăng 1% doanh thu và tăng 12 % lợi tức so với cùng kỳ năm 2007.

"Intel đã đạt được kết quả doanh thu trong quý ba chưa từng có trong lịch sử.". Paul Otellini, chủ tịch và là CEO của hãng cho biết trong một bài phát biểu.:"Chúng tôi đang có một mức tăng lợi nhuận vững chắc, với mức thu nhập kinh doanh trên 3 tỉ USD, con số này cho thấy khả năng chèo lái con thuyền một cách chắc chắn của ban giám đốc cùng với hàng loạt những sản phẩm giữ vị trí đầu bảng."

Intel cũng chính thức thừa nhận, hãng không dự đoán được khả năng ảnh hưởng của tình trạng nền tài chính đang khủng hoảng trầm trọng ở thời điểm hiện tại tới nhu cầu, sức mua của khách hàng. Khách hàng cũng như thương gia có thể sẽ hoãn lại kế hoạch mua các sản phẩm công nghệ thông tin do tài chính eo hẹp, những tin tức thất vọng về kinh tế và chỉ số CCI thấp (chỉ số cho thấy mức độ lạc quan của khách hàng đối với nền kinh tế đất nước thể hiện ở các hoạt động tiết kiệm và tiêu dùng của họ).

Do chưa hình dung được những diễn tiến tiếp theo của nền kinh tế toàn cầu, Intel cho hay, hãng sẽ tiếp tục đưa ra một bản báo cáo cập nhật giữa kì của quý 4 vào ngày 4 tháng 12 tới. Thông tin thêm từ bản báo cáo này sẽ cho thấy những chỉ số cụ thể hơn về mức độ ảnh hưởng của tình trạng khủng hoảng mà nền kinh tế toàn cầu đang can qua tới nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm công nghệ thông tin ở riêng nước Mỹ trong suốt quý cuối của năm.

Doanh thu của một gã khổng lồ khác trong ngành công nghiệp máy tính là IBM cũng tăng 5% đạt 25,3 tỉ USD và lợi tức tăng 20% với con số ấn tượng 2,8 tỉ USD.

Tuần trước ban điều hành của IBM cho biết, họ vẫn mong đợi sẽ đạt được mục tiêu cuối năm như đã dự kiến, trong đó bao gồm mức lợi nhuận của năm tăng 22 % so với năm 2007.

Những thành quả vững chắc của cả IBM và Intel có ảnh hướng lớn tới kết quả của nền công nghiệp công nghệ Mỹ, vốn sẽ được thông báo vào 2 tuần tới. Trong khi đó, Google đưa ra báo cáo kết quả lợi nhuận của quý ba vào thứ Năm còn AT&T, Apple và Microsoft sẽ công bố vào tuần sau.

Vào tháng Tám vừa rồi, báo cáo của phần lớn các công ty công nghệ của Mỹ đều có kết quả tăng và có lãi. 16 trong số 20 công ty đầu tư lớn nhất vào công nghệ của Mỹ đều có kết quả hoạt động quý hai vững chắc, trong đó doanh thu tăng so với cùng kì năm ngoái, chỉ có 4 cty có tình hình ngược lại bao gồm Sprint/Nextel, Motorola, Sun và Qwest, vốn có nguyên nhân từ sự tái thiết lại bên trong của các công ty hoặc do thay đổi dòng sản phẩm bán ra, chứ không hẳn do thị trường sụt giảm.

Văn Vượng (theo NetworkWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Chủ tịch đồng thời là CEO của Intel Paul Otellini đã được phong "CEO của năm 2008" do tạp chí CRO Magazine bình chọn.
http://bit.ly/cQDvEt