Chủ thuê bao phải đến đăng ký thông tin trực tiếp tại điểm giao dịch uỷ quyền từ 25/10 tới.

Kể từ 0h ngày 25/10 tới, sẽ chính thức dừng đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước đang hoạt động qua tin nhắn (SMS) và qua cổng thông tin điện tử (Website) của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông.

Đây là chỉ đạo của Bộ TT-TT nhằm xúc tiến việc quản lý chặt chẽ đối với những cá nhân cố tình không thực hiện đúng yêu cầu về quản lý thông tin thuê bao trả trước, gây ảnh hưởng xấu tới trật tự xã hội.

Theo đó, để đăng ký thông tin thuê bao đang hoạt động, chủ thuê bao phải đến đăng ký trực tiếp tại điểm giao dịch được uỷ quyền của doanh nghiệp thông tin di động để cung cấp số thuê bao, chứng minh thư hoặc hộ chiếu đang còn thời hạn sử dụng cho chủ điểm giao dịch.

Các chủ thuê bao sẽ phải điền đầy đủ thông tin vào bản khai thông tin thuê bao theo mẫu tại điểm giao dịch uỷ quyền và được lưu lại để phục vụ đối soát, kiểm tra.

Được biết, hoạt động này sẽ được tiến hành cho đến khi thực hiện được việc kết nối và đối soát cơ sở dữ liệu thuê bao di động của các doanh nghiệp với cơ sở dữ liệu điện tử thống nhất về chứng minh thư nhân dân của Bộ Công an.

Ngày 25/9 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý dừng việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước bằng hình thức bản tin nhắn và qua trang thông tin điện tử của các DN viễn thông.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử về chứng minh thư nhân dân. Đây sẽ là cơ sở dữ liệu dùng chung để Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) thực hiện việc đối soát thông tin cá nhân của chủ các thuê bao di động trả trước trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý. 

(Theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (3)
Quang Trung  22192

Hic... đăng kí điện thoại mà còn phức tạp như đăng kí xe máy thế này thì phiền nhỉ!

Nemo Nguyen  21665

Làm vậy để hạn chế tình trạng "đốt kho số" rồi xin thêm... thật ra nếu SIM ko đăng ký thì vẫn phải cho hoạt động, nhưng phải bị giới hạn 1 số dịch vụ.

Hải Nam  30903

Giới hạn một số dịch vụ, như... chỉ cho nghe chẳng hạn.

Đăng kí phức tạp hay không thì còn tuỳ thuộc vào địa điểm đăng kí có nhiều hay không, để khỏi phải xếp hàng chờ. Thực chất là có thể cho phép Đại lý đăng kí, nếu xây dựng xong CSDL về CMND trực tuyến. Bắt buộc khai báo tên và số CMND khớp nhau, đồng thời giới hạn 1 số CMND đăng kí tối đa 10 SIM chẳng hạn (nhiều hơn thì mời ra các địa điểm được uỷ quyền), thì khỏi sợ Đại lý "đăng kí thay khách hàng".

Nếu chỉ cung cấp số CMND + số thuê bao thì đơn giản mà. Lúc trước hình như quy định phải mang hộ khẩu nữa.