Ảnh: mobile.yahoo.com.

Yahoo vừa đưa phần nhận dạng giọng nói vào màn hình chính của OneSearch 2.0 (trên một số máy Nokia dòng S60) và vào Yahoo! Go 3.0 cho các dòng máy BlackBerry, Nokia S40, Nokia S60, chẳng hạn như chiếc BlackBerry Curve hay các mẫu máy cao cấp của Nokia và Sony.

Những ai đang dùng phiên bản cũ của các phần mềm trên sẽ phải tải về bản mới để được nâng cấp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Tiện ích tìm kiếm bằng giọng nói trong chương trình OneSearh 2.0 của Yahoo dành cho một số mẫu máy BlackBerry đã có từ tháng 4, nhưng cho tới tuần này, mới chỉ có một số ít người được thử nghiệm.

Thực hiện việc tìm kiếm bằng giọng nói khá đơn giản trên BlackBerry, chỉ cần giữ phím “nói” màu xanh và nói cụm từ mình cần tìm. OneSearch sẽ tìm câu trả lời trong kho dữ liệu của Yahoo ngay khi bạn thả phím ra.   Người dùng Nokia có thể ấn phím “bút chì” để bắt đầu tìm kiếm. Với những máy không có phím bút chì, phím tắt tới Y! OneSearch sẽ đảm nhận công việc này, bạn chỉ việc nói hoặc nhập cụm từ cần tìm vào ô tìm kiếm.

Mặc dù công nghệ nhận dạng giọng nói đã được cải thiện đáng kể, nhưng kết quả thu được thường không chính xác. Kết quả chỉ cải thiện khi tìm những từ không phức tạp ở nơi yên tĩnh. Dù cũng có lần thành công, nhưng tác giả vẫn phải sửa tay lại cụm từ tìm kiếm khi phần mềm nhận dạng sai hoặc khi công cụ tìm kiếm không tìm thấy kết quả ưng ý.   Dù sao thì cũng tốt khi có nhiều lựa chọn, và khi công nghệ được cải tiến, việc tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tiết kiệm được chút ít thời gian đánh máy và đỡ phiền hà hơn.

Bạn có thể tải về OneSearch 2.0 với tiện tích khởi động màn hình bằng giọng nói cho một số máy Nokia S60 bằng cách truy cập vào trang m.yahoo.com/shortcut từ điện thoại hoặc máy tính.   Phiên bản mới của Yahoo Go 3.0 (tên kỹ thuật là 3.0.4.6) bao gồm tiện ích Yahoo OneSearch hỗ trợ giọng nói, có thể tải về cho các máy Nokia và BlackBerry tại get.go.yahoo.com.

Theo VietnamNet (CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)