Nếu Microsoft cần thêm lí do để thúc đẩy việc tìm ra giải pháp đưa Office lên mạng một cách hiệu quả, đây hẳn là một lí do quan trọng khi mà chính quyền thủ đô Washington D.C. quyết định cho nhân viên của họ chuyển từ Microsoft Office sang Google Apps. Và như tiền lệ từ trước đến nay, khi Washington D.C. chuyển đến đâu, các doanh nghiệp sẽ chuyển theo tới đó.

Theo IDG News, bằng việc chuyển sang sử dụng Google Apps thay cho Microsoft Office, Washington D.C. tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho vấn đề bản quyền. Thành phố này sẽ chỉ phải trả 475 000 USD mỗi năm thay cho số tiền 4 triệu USD mỗi năm trước đây với sản phẩm của Microsoft.

Portal mới của chính quyền Washington sẽ sử dụng Gmail và Google Apps cho việc soạn thảo văn bản và bảng tính. Washington chọn giải pháp này không phải chỉ vì lí do tài chính, ngoài ra theo IDG News "các ứng dụng và giao diện mới hoạt động nhanh hơn với nền tảng của Google bởi tính mở của nó".

Microsoft hẳn phải suy nghĩ kĩ trong tình huống hiện nay. Sản phẩm của họ vẫn đang chiếm lĩnh thị trường, nhưng vị trí này hiện nay không chỉ bị đe doạ bởi Google Apps mà còn bởi OpenOffice 3 miễn phí.

Rõ ràng rằng việc đưa một phiên bản web của Office lên mạng là vấn đề nhỏ đối với gã khổng lồ phần mềm. Nhưng thực hiện "vấn đề nhỏ" này lại không phải dễ. Sẽ có thêm nhiều chính quyền và doanh nghiệp theo chân Washington D.C. nếu Microsoft không làm nhiều hơn một vấn đề nhỏ như vậy.

Quang Trung (theo ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)