Viễn thông Đà Nẵng đang thử nghiệm hệ thống WiMAX di động. Ảnh: HC.

Qua gần 1 tháng thử nghiệm, hệ thống WiMAX di động theo chuẩn IEEE 802.16e của Viễn thông Đà Nẵng được đánh giá là hoạt động ổn định.

Theo kế hoạch thử nghiệm, hệ thống này sẽ cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất, dịch vụ truy nhập Internet và các dịch vụ ứng dụng Internet như Video on Demand (VoD), VoIP, Gaming cho người sử dụng.

Về hạ tầng, trong giai đoạn thử nghiệm, Viễn thông Đà Nẵng sử dụng 3 trạm BTS và 1 trạm quản lý trung tâm. Việc thử nghiệm được triển khai và phối hợp đồng bộ giữa Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện, Viễn thông Đà Nẵng và các đơn vị liên quan của VNPT. Trên 40 thiết bị đầu cuối đơn lẻ được đưa vào thử nghiệm trên máy tính cá nhân và 10 thiết bị đầu cuối dùng chung cho mạng LAN.

Ngay trong giai đoạn thử nghiệm này, các quy định về tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn, an ninh mạng cũng đã được thực hiện. Các chuyên gia kỹ thuật đã tiến hành đo kiểm và kết quả cho thấy các thông số kỹ thuật, chất lượng dịch vụ đều đạt chuẩn.

Theo giấy phép thử nghiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông, VNPT thử nghiệm WiMAX di động tại 3 TP lớn là: Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM, mỗi nơi sẽ xây dựng 3 trạm BTS. Sau khi thử nghiệm có kết quả tốt và được Bộ TT-TT cấp phép chính thức, VNPT sẽ triển khai công tác đầu tư, cung cấp dịch vụ.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)