Một số hãng phát trển phần mềm chống thư rác mới đây đã quyết định đưa một số email quảng cáo chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống Đảng dân chủ Barack Obama là “thư rác và cần phải ngăn chặn triệt để”.

Sam Masiello – Phó chủ tịch phụ trách bảo mật thông tin của MX Logic – cho biết sở dĩ xảy ra tình trạng nói trên là bởi thời gian gần đây những hãng này liên tục bị khách hàng khiếu nại hòm thư của họ bị tấn công bằng “những email không mong muốn” từ chiến dịch tranh cử của ông Obama.

Khiếu nại bắt nguồn từ những thông điệp quảng cáo cho những sự kiện tranh cử của ông Obama không liên quan đến người nhận. “Nếu đứng trên quan điểm của người dùng thì bản thân tôi cũng sẽ xem những email của ông Obama là thư rác bởi chúng chả có liên hệ gì với tôi cả. Ví dụ, khách hàng của chúng tôi sinh sống ở Colorado nhưng họ lại nhận được email quảng cáo cho sự kiện ở Virgina hoặc Ohio,” ông Masiello cho biết.

Vì thế hãng đã quyết định ngăn chặn triệt để những email quảng cáo chiến dịch tranh cử của ông Obama. Và MX Logic không phải là hãng duy nhất áp dụng “biện pháp mạnh tay” với email quảng cáo chiến dịch tranh của của ông Obama. Nhiều hãng phát triển phần mềm chống thư rác và cung cấp dịch vụ bảo mật thông tin cũng đều đã áp dụng các biện pháp tương tự.

Ông Masiello cũng lên án chiến dịch tranh cử của ông Obama đã không áp dụng quy trình xác nhận nhằm bảo đảm người dùng thực sự mong muốn nhận được email quảng cáo.

Song không phải email nào từ gửi đi từ chiến dịch tranh cử của ông Obama hay ứng cử viên tổng thống Đảng cộng hòa John McCain cũng đều bị MX Logic chặn lại. “Chúng tôi không chặn các email gửi đến từ địa chỉ [email protected],” ông Masiello cho biết. “Người dùng không khiếu nạn về thông điều này và bản thân những email này cũng cấp cho người dùng nhiều thông tin liên quan”.

Khiếu nại về email từ chiến dịch tranh của của ông McCain không nhiều bởi số lượng email này đi qua MX Logic không lớn. Ông Masiello cho biết mỗi ngày hãng xử lý tới 20.000 email của ông Obama trong khi đó chỉ có khoảng vài trăm email của ông McCain.

Đại diện chiến dịch tranh cử của ông Obam chưa có bình luận gì về vấn đề này.

(Theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (1)
Tấn Duy  29

Phần giới thiệu dài chỉ có một câu, đọc khó ghê!