S3 Graphics mới đây công bố phần mềm nâng cao chất lượng xử lý hình ảnh "S3FotoPro", có thể tận dụng sức mạnh Card đồ họa dòng Chrome 400 để tăng tốc cho các ứng dụng tính toán, xử lý hình ảnh... dựa trên chip đồ hoa đa dụng (GPGPU) Chrome 400.

 

S3 cho biết, lõi xử lý dòng của Chrome 400 (hỗ trợ GPGPU) có thể cung cấp nhiều phép tính và khả năng tính toán nhanh hơn, sử dụng cho những ứng dụng như xử lý hình ảnh (S3FotoPro), chỉnh màu video, mã hoa và chuyển mã video, nghiên cứu khoa học, xử lý hiệu ứng vật lý, phân tích công trình, phân tích tài chính và xử lý tín hiệu...

S3 có thể đánh giá chất lượng hình ảnh, sau đó có thể sử dụng công thức tính toán lập sẵn và đưa ra những điều chỉnh phù hợp như tăng thêm độ nét, giảm bớt độ mờ, tối ưu hóa độ bão hòa, cân chỉnh màu sắc, tăng thêm độ mượt và có thể đồng thời tự động xử lý nhiều hình ảnh. Trong quá trình chỉnh sửa S3 không làm ảnh hưởng đến file ảnh gốc mà tự động thêm ký tự "r" trước khi lưu vào một file ảnh mới. S3 không hỗ trợ các file ảnh có định dạng R8G8B8 và A8R8G8B8.

Phần mềm này chủ yếu nghiên cứu cho dòng Card S3 Chrome 400 seri, khi sử dụng cho dòng Card đồ họa khác sẽ không thể tận dụng sức mạnh của chip GPU. S3PhotoPro hỗ trợ Windows XP 32-bit SP3 và Windows Vista P1. Nên sử dụng driver Vista 7.15.12.0248, XP 6.14.10.0183 để khai thác tối đa tính năng của phần mềm.

Ảnh
Ảnh gốc và hiệu quả sau khi sử dụng S3PhotoPro

Phần mềm tải về tại:
http://drivers.s3graphics.com/en/download/other/S3FotoPro/S3FotoPro_1.0.0.exe

Thanh Quang (Theo MyDrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)