Bộ sưu tập "phụ kiện" dành cho người dùng Firefox có kinh nghiệm, vốn không thể thoả mãn nhu cầu bằng các add-on dành cho người dùng thông thường.

1. All-in-one Sidebar

All-in-one Sidebar bổ sung thêm một sidebar ở bên trái màn hình tương tự phong cách Opera trước kia, có thể mở ra/đóng vào tuỳ thích, hiển thị tất cả những gì bạn muốn: từ mã nguồn, download, danh sách add-on, thông tin về website, v.v...

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/1027.

2. Stealther

Firefox 3.1 sẽ bổ sung chế độ lướt web “tàng hình”, không để lại chút dấu vết nào về những gì bạn đã viếng thăm trước đó. Nhưng Stealther sẽ giúp bạn “tàng hình” ngay với Firefox 3.0.2 hiện tại.

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/1306.

3. Foxmark

Trong tương lai, mọi phiên bản Firefox bạn dùng, dù ở nhà hay cơ quan cũng sẽ giống hệt nhau từ các bookmark, thiết lập cá nhân, lịch sử web v.v... nhờ cơ chế đồng bộ dữ liệu tự động. Foxmark là bước đầu tiên đến gần viễn cảnh tương lai đó: add-on này tự động đồng bộ bộ sưu tập bookmark của bạn trên mọi máy tính cài đặt Firefox có Foxmark. Bạn cần đăng kí và đăng nhập vào tài khoản Foxmark với mỗi máy tính khác nhau.

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/2410.

4. Instapaper

Không hẳn là add-on, Instapaper được đưa vào danh sách nhờ giới thiệu khái niệm “đánh dấu trang” khá đặc sắc. Thay vì dùng các add-on kèm theo như Foxmark, bạn chỉ cần kéo-thả công cụ bookmarklet được cung cấp trên trang chủ lên  thanh bookmark toolbar của Firefox. Mỗi khi gặp website ưng ý nhưng không có thời gian đọc, chỉ cần nhấn “đánh dấu” Instapaper, và đăng nhập vào tài khoản (miễn phí) trên trang chủ của dịch vụ để xem các trang đã đánh dấu sau đó.

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/8547.

5. Tab mix Plus

Tab Mix Plus là add-on buộc-phải-có cho mọi người dùng trung thành với Firefox nhờ cho phép người dùng làm chủ hoàn toàn hệ thống tab của Firefox, từ vị trí tab, kích thước tab, màu sắc tab, đến cách thức hoạt động như cách mở/đóng tab, cách sắp xếp, hoặc tự động mở lại tab sau khi lỡ đóng v.v...

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/1122.

6. User Agent Switcher

Một số website “xấu tính” kiểm tra trình duyệt bạn đang sử dụng và đôi khi không cho phép truy cập nếu dùng sản phẩm “ngoài luồng”. User Agent Switcher sẽ giúp bạn “giả vờ” đang sử dụng trình duyệt khác không phải Firefox.

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/59.

7. IE Tab

User Agent Switcher không phải “chìa khoá vạn năng”. Nhiều website “cổ lỗ sĩ” bắt buộc bạn sử dụng Internet Explorer để duyệt trang - mọi trình duyệt khác đều hiển thị sai hoặc thậm chí không tải nổi trang (điển hình như Windows Upadte). IE Tab sẽ giải quyết vấn đề bằng cách mở một tab mới ngay trong Firefox bằng cơ chế dựng hình của riêng IE mà không cần mở riêng một cửa sổ Internet Explorer mới.

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/1419.

8. Download Statusbar

Download Statusbar thay thế cửa số download mặc định của Firefox bằng thanh trạng thái download nằm ngay bên dưới hệ thống tab, giúp bạn tập trung hơn vào “công tác” duyệt web mà vẫn quản lý các file đang download đầy hiệu quả.

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/26.

9. NoScript

“Giải quyết” mọi nỗi khó chịu, bất an trên các website lạ bằng NoScript. Mặc định, add-on này sẽ tắt bỏ toàn bộ JavaScript trên mọi website bạn viếng thăm, trừ khi được thiết lập riêng. Tuy nhiên, một số người thường xuyên truy cập các website có độ tương tác cao sẽ thấy NoScript cực kì bất tiện do trình duyệt không thể hiển thị như ý muốn.

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/722.

10. FlashBlock

Flash là cuộc cách mạng trong thế giới web, nhưng cũng sinh ra vô số phiền toái chưa từng có trước đó, đặc biệt là các quảng cáo flash nhấp nháy kín màn hình. Tương tự như ý tưởng của NoScript, FlashBlock sẽ chặn mọi hình Flash trên trang web không cho hiển thị, trừ khi bạn nhấn vào riêng hình đó.

Cài đặt http://addons.mozilla.org/firefox/addon/433.

(Theo Dân trí)


Bình luận

  • TTCN (0)