Thế giới nào cũng tồn tại các cuộc chiến đối đầu và tất nhiên thế giới của trình duyệt cũng không ngoại lệ. Ở đây luôn là cuộc đua cạnh tranh không ngừng nhằm chiếm lĩnh thị phần cũng như để khẳng định vị thế số 1 của mình trước người dùng. Song trên thực tế, không có bất kì trình duyệt nào dám khẳng định rằng đủ khả năng để lôi kéo 100% dân IT về phía mình vì mỗi trình duyệt, dường như chỉ đáp ứng đủ nhu cầu nhất định cho từng nhóm người với những tính năng có sẵn.

Và Flock ở đây là một trong số những trình duyệt như vậy. Flock ra đời chủ yếu nhắm tới cộng động mạng xã hội nhờ hợp nhất trọn vẹn các đặc điểm tính năng có liên quan tốt nhất.

Giữ liên lạc

Duy trì liên lạc với bạn bè dù bạn đang ở bất kể đâu, từ đó nắm bắt tức thì các hoạt động của họ. Chắc chắn một điều, khi có trong tay Flock bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kì thông tin nào liên quan đến người thân của mình hiện giao lưu trong mạng xã hội.

Chia sẻ

Bạn có ảnh, , video liên quan đến đời sống của chính mình, đồng thời mong muốn chia sẻ tất cả chúng cho cộng đồng mạng xã hội - nơi bạn tận hưởng trọn vẹn những niềm vui thì đơn giản, với sự hỗ trợ có được từ Flock, hãy yên tâm một điều rằng nhu cầu đó của bạn sẽ được đáp ứng một cách hoàn hảo nhất. Hãy tưởng tưởng, việc bạn chỉ cần kéo và thả bất kì gì mình muốn và chờ đợi xử lí, thực sự bạn sẽ thấy Flock tuyệt vời đến mức nào.

Công cụ viết bài đồng thời Publish

Flock cho phép bạn viết blog một cách nhanh chóng và dễ dàng, tương thích với hầu hết các dịch vụ từ Blogger, Wordpress ... cho đến Myspace, Facebook .... Bạn chỉ cần login tới dịch vụ ưa thích của mình và mọi thao tác khi xưa vốn nghĩ chỉ có thể tương tác với chính dịch vụ đó, thì giờ đây thông qua Flock bạn hoàn toàn có thể Publish bất cứ gì bạn muốn.

Cài đặt cho Windows

Với các bạn sử dụng HĐH Windows và cũng yêu mạng xã hội không kém thì có thể download phiên bản dành cho hệ thống tại software/293 và hướng dẫn setup tại đây.  

Cài đặt Flock cho Ubuntu

Sau đây là hướng dẫn cài đặt Flock hoạt động trên Ubuntu nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình mã nguồn mở đồng thời yêu mạng xã hội. 

Việc cài đặt nói chung tương đối dễ dàng và nhanh chóng với việc trang bị sẵn gói tập tin ứng dụng phổ biến cho Unbuntu là định dạng "*.deb". Tuy nhiên nếu như bạn có ý định download Flock 2 với tập tin trên tại trang chủ thì một điều chắc chắn rằng, bạn sẽ thất vọng buồn chán vì không thể tìm thấy cái mình cần.

Giờ hãy tuần tự làm theo 2 bước hướng dẫn đơn giản sau đây:

1: Tải gói deb Flock 2 tại đây.

2: Click đúp lên gói deb flock bạn vừa tải xuống, sau đó nhập mật khẩu admin của bạn. Một cửa sổ cài đặt hiện lên bạn hãy click lên button Install Package và chờ đợi kết quả.

Chỉ với vài giây bỏ ra, bạn đã có trong tay phiên bản Flock dành cho Ubuntu. Hơn nữa bạn đã có thêm một trình duyệt "mới coóng" cho bộ sưu tập của mình cùng với trình duyệt Firefox mặc định sẵn có cung cấp bởi Ubuntu. 

Mạnh Tùng (Theo TNerdFlock))


Bình luận

  • TTCN (0)