Ban tổ chức công bố kết quả sơ khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2008.

Hội đồng sơ khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2008 đã chọn được 19, trong tổng số 204 sản phẩm, tiếp tục tham dự vòng chung khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin - Truyền thông năm 2008.

Lễ trao giải cuộc thi Nhân tài Đất Việt sẽ diễn ra vào 20h ngày 20/11 tới và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Trước đó, ngày 17 và 18/11 các thí sinh đã vượt qua vòng sơ khảo sẽ lần lượt thuyết trình và bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng Chung khảo.

Cuộc thi lần này đã phá kỷ lục về số sản phẩm dự thi với tổng cộng 204 sản phẩm tham dự. Trong đó, có 126 sản phẩm hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng và 78 sản phẩm đã có ứng dụng rộng rãi trong thực tế.

Cũng như các năm trước, lĩnh vực phần mềm chiếm tỉ lệ lớn trong số sản phẩm tham dự với 139 sản phẩm. Các lĩnh vực sản phẩm ứng dụng cũng đa dạng hơn như Giáo dục, Ngân hàng, Thương mại điện tử, Giao thông, Y tế. Trong đó, có 3 sản phẩm của các lưu học sinh người Việt ở Malaysia, Nhật Bản, Mỹ, Đức và Singapore.

Nhân tài Đất Việt

Cuộc thi Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT-TT do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng với sự phối hợp của Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ đã được Tập đoàn VNPT liên tục bảo trợ từ 4 năm qua.

Tiêu chí khuyến khích các sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và đã được ứng dụng trong thực tế nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sản phấm thật sự hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển của CNTT trong nước cũng như sự phát triển của xã hội là nét mới trong năm 2008 của cuộc thi này. Ban tổ chức cuộc thi còn thành lập một Hội đồng Đầu tư nhằm mang đến cơ hội được tiếp nhận nguồn đầu tư từ các tổ chức, doanh nghiệp cho các sản phẩm dự thi Nhân tài Đất Việt.

Các sản phẩm đã lọt vào chung khảo sẽ được đánh giá, lựa chọn trao giải theo 2 hệ thống giải thưởng là các sản phẩm hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng và các sản phẩm đã có ứng dụng trong thực tiễn.

Hội đồng Chung khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2008 sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp chấm chéo, tiến hành khảo sát thực tế về tính ứng dụng của sản phẩm, thí sinh trực tiếp trình bày và phản biện trước hội đồng cũng như các vấn đề liên quan như quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm được giải.

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)