Các máy tính để bàn cao cấp thế hệ tiếp theo sử dụng sức mạnh của chip Nehalem - Intel® Core™ i7, bộ vi xử lý của Intel sẽ được ra mắt vào đầu tháng sau.

Đó là tiết lộ của ông Kirk Skaugen, Tổng Giám đốc Nhóm các Nền tảng Máy chủ của Intel cho biết tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel tại Đài Loan, hôm qua, 20/10.

Các máy tính để bàn cao cấp này sẽ mang lại hiệu suất hoạt động vượt trội cho những ứng dụng chơi game và sáng tạo nội dung. Những hệ thống máy khách sử dụng trong môi trường doanh nghiệp dựa trên công nghệ Intel® vPro trong năm 2009, có tên mã là Piketown dành cho máy tính để bàn và Calpella, dành cho máy tính xách tay sẽ được sử dụng sức mạnh của các bộ vi xử lý Nehalem tương lai.

Vi kiến trúc Nehalem sắp được ra mắt sẽ được tích hợp trong một loạt các sản phẩm. Những mảng thị trường đầu tiên sẽ sử dụng bộ vi xử lý Intel® Core™ i7 và một phiên bản khác được thiết kế dành cho các phân khúc máy chủ có hiệu suất hoạt động tiết kiệm điện năng cao có tên mã là Nehalem-EP.

Một phiên bản khác được thiết kế cho mảng thị trường máy chủ có khả năng mở rộng cao, Nehalem-EX, cũng như những phiên bản dành cho máy tính để bàn và di động như Havendale, Lynnfield, Auburndale và Clarksfield sẽ được đưa vào sản xuất vào nửa cuối năm 2009.

Theo VTC



Bình luận

  • TTCN (0)