Theo thông báo mới nhất từ ThinkFree vào thứ Ba vừa rồi, công ty chuyên cung cấp những giải pháp công cụ văn phòng "thế hệ mới" này vừa đưa ra thị trường một giải pháp mới nhất dành riêng cho dòng netbook. Bộ công cụ của ThinkFree bao gồm phần mềm xử lý văn bản, bảng tính và ứng dụng trình chiếu phù hợp với laptop sử dụng chip Atom của Intel, như Asus Eee PC hoặc Acer Aspire One.

Như vậy, cuộc đua trên thị trường laptop tí hon thế hệ mới không chỉ là sự giành giật của các hãng sản xuất phần cứng mà đã bắt đầu nóng lên với sự tham gia của các nhà sản xuất phần mềm. Theo như quảng bá của ThinkFree, phiên bản dành riêng cho netbook của hãng có giao diện người dùng được đơn giản hoá và có thể tương thích với các tập tin bộ công cụ Microsoft Office 2007. Điểm quan trọng nhất của gói phần mềm này đó là hãng đã tối ưu hoá để phù hợp với màn hình nhỏ cũng như tương thích với các tính năng của bộ công cụ từ dịch vụ trực tuyến của mình, cho phép người dùng kết nối hai chiều và đồng bộ hoá tài liệu.

"Trong thế giới số ngày nay, việc kết nối và đồng bộ theo thời gian thực là một phần sống còn để duy trì hướng phát triển." Su Jin Kim, giám đốc điều hành của ThinkFree cho biết trong một bản thông báo và khẳng định thêm:"Người dùng netbook mong muốn các ứng dụng không chỉ phù hợp với nhu cầu của họ mà cần phải hỗ trợ hầu hết những phiên bản gần như độc nhất vô nhị của dòng thiết bị mới này. Với dịch vụ của chúng tôi, các nhà xuất thiết bị gốc dòng Netbook (OEMs) còn có thể đề xuất với khách hành phương án cài trước phiên bản của ThinkFree được thiết kế riêng cho thiết bị."

Bộ công cụ văn phòng dành cho Netbook của ThinkFree không phải là sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực này. Các laptop Asus Eee vốn xuất xưởng với bộ công cụ văn phòng StarOffice của Sun Microsytems. Những tín đồ của Netbook còn có thể dùng tới bộ công cụ cồng kềnh hơn là Open Office cũng như với những ai sẵn có kết nối Internet, họ có thể làm việc với các dịch vụ trực tuyến nổi danh như Zoho và Google Docs.

Phiên bản của ThinkFree hỗ trợ Windows XP, Vista, Linux, và cả Mac OS X, phù hợp với độ phân giải 800x480 và 1,024x600. Phiên bản cài đặt trên Windows có dung lượng 110 MB, nhỏ hơn khá nhiều so với OpenOfffice.

Với cái tên ThinkFree Mobile, người dùng có thể tải miễn phí bản dùng thử hoặc tham gia "phỏng vấn" trực tuyến với hãng để nhận key bản quyền từ nay cho đến 31 tháng Mười tới. Hiện giá của ThinkFree Mobile vẫn chưa được tiết lộ.

Văn Vượng (tổng hợp từ CNet DownloadSquad)



Bình luận

  • TTCN (0)