Lực lượng cảnh sát Pháp hiện đang ráo riết truy lùng những kẻ tội phạm lừa đảo trực tuyến đã ăn cắp tài tiền trong tài khoản cá nhân của Tổng thống Nicolas Sarkozy.

Luc Chatel - người phát ngôn của Chính phủ Pháp - cho biết Tổng thống Sarkozy đã chính thức gửi đơn khiếu nại về một loạt vụ rút tiền bất hợp pháp từ tài khoản cá nhân của ông. “Hiện chúng tôi đang xem xét nếu đây thực sự là một vụ lừa đảo thì kẻ phạm tội sẽ bị xử lý theo đúng luật định”.

Theo những thông tin được báo chí Pháp đăng tải thì vụ việc trên đã xảy ra từ cuối tháng trước và số tiền mà ông Sarkozy bị mất không nhiều. Văn phòng Phủ tổng thống Pháp cũng đã xác nhận thông tin này.

Tờ AFP - trích dẫn một số nguồn thông tin có liên quan - cho biết kẻ lừa đảo không hề biết chúng đã lấy tiền từ tài khoản cá nhân của Tổng thống Sarkozy. Đây là một điều gây khá nhiều ngạc nhiên bởi ông Sarkozy là một người rất nổi tiếng trên trường quốc tế.

Điều này đã khiến các nhà điều tra nghi ngại rằng những kẻ lừa đảo này tồn tại ở ngoài nước Pháp. Và thậm trí ngay cả những kẻ tham gia đường dây này tại Pháp cũng không hề biết rằng chúng đã làm một việc “tày trời” khiến cảnh sát Pháp “xấu hổ” và quyết tâm phải tóm chúng bằng được.

Thông tin chi tiết về thủ đoạn lừa đảo mà bọn tội phạm đã sử dụng hiện vẫn chưa được tiết lộ. Một số nguồn tin cho biết những kẻ lừa đảo bằng cách nào đó đã đoạt được thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng trực tuyến của ông Sarkozy.

Ông Chatel cho biết không chỉ có kẻ lừa đảo mà rất có thể ngân hàng nơi ông Sarkory cũng có thể bị phạt vì đã không có đầy đủ các biện pháp bảo mật ngăn chặn kiểu lừa đảo thế này.

(Theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (0)