Google vừa giới thiệu một tính năng mới của GMail trên Google Labs vào thứ Tư ngày hôm qua, cho phép người dùng tạo những thư trả lời theo mẫu. Nhờ đó, trong trường hợp phải nhập hàng loạt những thư trả lời có nội dung tương tự nhau, người dùng có thể tạo ra những thư trả lời theo mẫu và sử dụng lại nhiều lần.

Google Mail tạo ra một bước tiến xa cùng với tính năng này. Người dùng có thể tạo các bộ lọc dựa vào những thư chứa từ khoá cụ thể hoặc từ những người gửi nhất định nào đó. Các thư trả lời theo mẫu người dùng tạo ra sẽ gửi đúng đối tượng cần nhận. Kết quả là, người dùng có một chế độ tự động trả lời thông minh mà những địa chỉ email thực sự sẽ nhận được nội dung thư của người dùng mà họ không cần phải mở thư ra, đọc và trả lời lại như thông thường.

Chẳng hạn, nhờ vào tính năng này, một người dùng nào đó có thể cài đặt chế độ tự động trả lời lại những email từ vợ hoặc bạn gái anh ta với nội dung ngắn gọn như: "Ừ, em đúng rồi. Anh nhất trí và xin lỗi nhé. Anh yêu em."

Dĩ nhiên là trong giai đoạn làm quen với "Canned responses", người dùng có thể sử dụng hai tài khoản gmail của mình để "thực tập" với những bộ lọc thư trả lời theo mẫu. Theo lý thuyết thì các thư trả lời tự động có thể gửi qua lại cho nhau giữa các tài khoản nhanh chóng và chỉ dừng lại cho đến khi các tài khoản...hết dung lượng.

Văn Vượng (theo TechCrunch)



Bình luận

  • TTCN (0)