Hãy quên những trường đại học danh tiếng như Oxford hay Cambridge đi và thử tưởng tượng bạn sẽ dành 3 năm liền để trải nghiệm và "táy máy" với iPhone đình đám, lắng nghe những bài giảng về thiết kế với Jonathan Ive và có cơ hội gặp gỡ thường xuyên với Steve Jobs - ông chủ của Apple?

Tất cả sắp trở thành một cơ hội hiện thực khi Apple vừa thông báo, "quả táo" sẽ sớm triển khai xây dựng một viện giáo dục riêng - trường đại học Apple (Apple University).

Tin mới nhất này đi kèm với thông báo Apple đã thuê Joel Podolny, hiện đang giữ chức vụ hiệu trưởng trường Yale School of Management thuộc hệ thống trường đại học danh tiếng Yale University chuyên đào tạo nhân lực trình độ cao từ thạc sĩ đến tiến sĩ. Joel Podolny sẽ giữ chức vụ phó chủ tịch hội đồng và hiệu trưởng trường Apple University.

Podolny sẽ khởi nhiệm tại Apple từ tháng Giêng năm tới, với nhiệm vụ triển khai những lớp học đầu tiên chấp nhận các sinh viên vào năm học tới, nhưng có vẻ như theo kế hoạch trước mắt, trường đại học của Apple chỉ muốn dành chương trình đạo riêng này cho đội ngũ nhân lực hiện tại của hãng.

Trường đại học của Apple có thể đem đến nhiều thứ như giúp mở rộng tiếp thị và phân phối tới đội ngũ sinh viên, trở thành một "pháo đài" vững chắc để níu chân khách hàng. Apple University có thể là một kế hoạch dựa trên dự án hiện tại có tên iTunes U, hoặc là một chương trình tập huấn riêng cho nhân công của Apple. Đây là hình thức tương tự trường đại học tên tuổi của McDonald có tên Hamburger University. Trang tin Wall Street Journal cho biết, xưởng hoạt họa Pixar, vốn do CEO Steve Jobs sáng lập cũng có một chương trình tương tự dành cho đội ngũ sáng tạo hoạt hoạ có tên Pixar University.

Hẳn Podolny không cần phải giới thiệu gì về nơi công tác mới của mình. Trong lá thư tạm biệt, Podolny cho các sinh viên của Yale biết, từ kỉ nguyên Apple II ông đã là một người dùng máy Mac. "Những sự kiện này là một phần xuyên suốt cuộc đời tôi. Tôi cảm thấy thật thú vị khi biết rằng mình sẽ gia nhập một tổ chức mà cá nhân tôi đã từng thật ngưỡng mộ và hăng say, một công ty nổi tiếng về đổi mới công nghệ cũng như chất lượng sản phẩm tuyệt vời..."

Văn Vượng (tổng hợp từ Techradar CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)