Ảnh: Samsung.

Các hãng máy tính bắt đầu sản xuất thêm phiên bản tích hợp thiết bị lưu trữ thể rắn cho những dòng laptop mới, nhưng người tiêu dùng vẫn chưa quen với sự hiện diện của loại ổ tốc độ cao này.

"2010-2011 mới là lúc thị trường SSD hội tụ đủ những tiêu chí để phát triển mạnh mẽ", Sanjay Mehrotra, Chủ tịch hãng SanDisk, khẳng định.

Chi phí đắt đỏ kèm theo tình trạng suy thoái kinh tế khiến doanh nghiệp tỏ ra ngần ngại ứng dụng công nghệ mới, còn người dùng cũng thắt chặt hơn những khoản cần chi tiêu. Khoảng cách về giá giữa ổ cứng và ổ SSD vẫn khá cao, như laptop với ổ HDD 120 GB rẻ hơn sản phẩm tương tự dùng SSD là 500 USD.

"Những thế mạnh của công nghệ lưu trữ thể rắn chưa đáng để người sử dụng đầu tư số tiền lớn như thế. Sự chuyển đổi nên diễn ra cùng thời điểm Microsoft cho ra mắt hệ điều hành thế hệ mới để SSD thực sự làm nên bước ngoặt quan trọng", chuyên gia Avi Cohen thuộc hãng Avian Securities nhận định.

Seagate, công ty cung cấp ổ cứng lớn nhất thế giới, cũng chỉ lên kế hoạch tham gia thị trường lưu trữ thể rắn trong năm tới và nhìn nhận "giá cả là rào cản chính".

Ngay cả Intel, mới cho ra mắt ổ SSD chất lượng cao, cũng không tin thị trường sẽ "cất cánh" ngay trong năm 2009. "Hai năm nữa sẽ là thời điểm thích hợp cho công nghệ đắt đỏ này phổ biến trên laptop", Mooley Eden, Tổng giám đốc nền tảng di động của Intel, nhận xét.

(Theo Vnexpress/CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)