Gã khổng lồ Hàn Quốc dự báo giá chip nhớ sẽ tăng đến đỉnh điểm và "xé rào" vào cuối năm nay, do tình trạng khan hàng trên thị trường trong khi nhu cầu lại tăng cao.

Mặc dù phán đoán này đã được giới phân tích đưa ra từ vài tuần trước, sau khi 3 nhà máy của Samsung vấp phải sự cố mất điện và buộc phải ngừng sản xuất, nhưng đây mới là lần đầu tiên Samsung chính thức lên tiếng.

Ông Chu Woo-sik, Giám đốc đầu tư của Samsung cho biết nhu cầu thị trường dành cho chip nhớ NAND và DRAM đang "rất mạnh", mà hệ quả là giá chip "hợp đồng" (gói chip sỉ cung cấp cho nhà sản xuất) sẽ tăng lên.

Dù không nói cụ thể mức tăng giá của chip Samsung, song ông Woo-sik dự đoán rằng lợi nhuận từ bộ phận chip nhớ quý III có thể tăng gấp đôi cho đến gấp 3 so với quý II.

Quý II này bộ phận chip của Samsung chỉ lãi 330 tỷ won (350 triệu USD), giảm tới 67% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên do chủ yếu là vì giá DRAM đã tụt thê thảm trong suốt những tháng qua.

Cả Samsung lẫn giới phân tích đều tin quý III/2007 sẽ là thời điểm "đảo chiều" và bật dậy của giá DRAM. Chip nhớ flash và màn hình tinh thể lỏng cũng đã giảm giá "điên cuồng" trong thời gian qua, nhưng có vẻ như chúng đang nhấp nhểnh tăng trở lại cùng với DRAM.

"Chip NAND đang xuất xưởng với tốc độ chóng mặt, nhờ sự bùng nổ của ĐTDĐ và máy nghe nhạc cầm tay cao cấp", ông Woo-Sik cho biết. Chip DRAM cũng bán rất chạy vì các bậc phụ huynh đang tung tiền sắm máy tính mới cho con em trước mùa tựu trường.

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)