Toàn bộ các cuộc gọi trong nội mạng của VNPT, từ cố định đến cố định, di động đến cố định hay cố định đến di động... sẽ bắt đầu được tính mức cước mới, đồng hạng 909,1 đồng, kể từ ngày 1/11.

Được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ban hành quyết định số 2567/QĐ-TTBH ngày 23/10/2008 về cước nội mạng của các dịch vụ điện thoại trong VNPT. Theo đó, từ ngày 1/11/2008, VNPT sẽ thống nhất hàng loạt các cuộc gọi điện thoại nội mạng ở mức cước 909,1 đồng/phút.

Theo quy định này, các cuộc gọi nội mạng của VNPT gồm:

- Thứ nhất, cuộc gọi giữa các thuê bao cố định/ thuê bao mang đầu số cố định của VNPT: Cityphone, CDMA nội tỉnh, GPhone (đều gọi tắt là thuê bao cố định của VNPT) với nhau.

- Thứ hai, các cuộc gọi giữa các thuê bao cố định của VNPT đến các thuê bao di động của VinaPhone.

- Thứ ba, các cuộc gọi giữa các thuê bao di động trả sau VinaPhone đến thuê bao cố định của VNPT.

- Thứ tư, các cuộc gọi giữa thuê bao di động trả sau mạng VinaPhone đến thuê bao di động trong nội mạng VinaPhone.

- Cuối cùng là cuộc gọi giữa thuê bao di động trả sau mạng MobiFone đến các thuê bao di động trong nội mạng MobiFone.

Tất cả các cuộc gọi nội mạng giữa các loại thuê bao kể trên đều được áp mức cước chung là 909,1 đồng/ phút (mức cước này chưa bao gồm thuế VAT).

Đơn vị thời gian tính cước cuộc liên lạc nội mạng tại các thuê bao cố định VNPT (quay số trực tiếp), thuê bao di động trả sau được tính theo block 6 giây đầu và block 1 giây cho thời gian liên lạc tiếp theo (block 6 giây + 1).

Đơn vị thời gian tính cước cuộc liên lạc nội mạng tại điểm công cộng (bưu cục, đại lý, điểm BĐVHX) được tính theo block 6 giây.

Đơn vị thời gian tính cước cuộc liên lạc nội mạng tại thuê bao cố định VNPT (quay số qua điện thoại viên) được tính là 01 phút.

Bảng tính cước nội mạng mới của VNPT cũng sẽ áp dụng mức cước ưu đãi cho các khách hàng gọi vào các ngày lễ, và ngày chủ nhật.

Cho tới thời điểm này, VNPT đang có hơn 11 triệu thuê bao điện thoại cố định và hơn 30 triệu thuê bao di động của hai mạng VinaPhone, MobiFone. Như vậy, hơn 40 triệu thuê bao điện thoại của VNPT sẽ được hưởng lợi ích khi cách tính cước nội mạng mới được áp dụng.

(Theo QN-VTV)



Bình luận

  • TTCN (3)
Nguyễn Văn Bình  578

Thế này thì Vinaphone được ưu ái hơn Mobifone rồi!

Hải Nam  30903

Không hiểu tại sao phân biệt giữa Vinaphone và MobiFone trong xác định cuộc gọi nội mạng nhỉ? Mà cái "thứ nhất" thì hai số cố định VNPT gọi nhau cũng tính cước như gọi di động? Thông tin trong bài hoàn toàn giống với ở VNPT http://bit.ly/dfslxs

ngô thế vinh  5

Sắp có cuộc đua cước mới rồi. VNPT giảm thì Vịtteo sẽ theo. Chắc chỉ trong tuần này thui. Vui ghê
Chỉ tội mấy bác CDMA thui, khó đua với GSM quá, hình như các bác CDMA chỉ còn chiêu kiểu 1 đồng để kiếm khách...