Nhà sản xuất chip máy tính số một thế giới Intel vừa giới thiệu một công nghệ làm mát mới dành riêng cho dòng máy tính xách tay (laptop) siêu mỏng.

Phát biểu tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF) đang được tổ chức tại Đài Loan, ông Mooly Eden – Tổng giám đốc Intel Mobile Platform Group – cho biết đến nay công nghệ làm mát máy tính xách tay mới chỉ chú trọng đến việc làm mát bảo vệ các bộ phận bên trong như không làm mát vỏ ngoài.

“Làm mát vỏ ngoài là một trong những thách thức rất lớn đối với các nhà thiết kế máy tính xách tay siêu mỏng ngày nay. Nếu đặt một chiếc máy tính xách tay lên đùi bạn sẽ thấy thực sự rất bất tiện. Vì sao ư? Vì nó quá nóng. Nếu vấn đề này không thể được giải quyết một cách triệt để chúng ta sẽ khó lòng có thể thiết kế được những dòng máy tính xách tay mỏng hơn nữa”.

Ảnh
Mẫu thử nghiệm công nghệ làm mát mới của Intel.

Trong bài trình bày ông Eden cũng trình diễn đoạn video về phương thức làm mát động cơ máy bay để minh họa và chứng minh cho quan điểm của mình. Theo đó nhiệt độ bên trong động cơ máy bay có lên tới 1.000 độ C nhưng vách ngăn động cơ lúc nào cũng được giữ mát bởi nó vách ngăn đó được kết nối với cánh máy bay nơi chứa nhiên liệu.

Phương pháp làm mát được sử dụng ở đây là chính là các “lớp gió” (laminar air flow). Hay nói cách khác là cho luồng gió thổi qua các lớp vách ngăn được xếp song song.

Không chỉ dừng lại ở việc trình diễn video chứng minh quan điểm, Intel còn trình diễn luôn mẫu thử nghiệm hệ thống làm mát bằng phương pháp “lớp gió” (laminar air flow technology) giúp làm mát vỏ ngoài máy tính xách tay. “Tới đây Intel sẽ cấp phép sử dụng công nghệ này cho các nhà sản xuất máy tính xách tay nhằm giúp họ có thể thiết kế sản xuất ra những sản phẩm mỏng và nhẹ hơn nữa”.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)