Phiên bản thử nghiệm Beta 2 của ứng dụng trong hệ điều hành iPhone 2.2 sẽ ra mắt vào thứ 6 tới với nhiều bổ sung quan trọng và thú vị cho chức năng bản đồ số của iPhone.

1. Street View 

Khi chiếc Google G1 do HTC sản xuất và T-Mobile phân phối ra mắt một trong những tính năng hấp dẫn nhất của nó là Google Street View. Tính năng độc đáo này của chiếc android phone mang đến cho người dùng còn hơn cả 1 chiếc bản đồ. Nó cho người dùng nhìn thấy toàn bộ đường phố, giao thông.

Nhưng Apple sắp sửa bổ sung tính năng tương tự xuất hiện trên bản mới nhất hệ điều hành iPhone 2.2. Một tính năng vô cùng có ích đôi với người dân trong thành phố trên nước Mỹ. 

Các nhà phát triển đang cố gắng bổ sung âm thanh đã được hỗ trợ trong bản SDK. Tuy nhiên tính năng này chưa thể xuất hiện được trong bản 2.2. 

2. Public Transit Directions

Chức năng mới này sẽ giúp người dùng có những sự lựa chọn về xe cộ, phương tiện giao thông công cộng. Bản đồ sẽ có danh sách các hướng dẫn cụ thể về tuyến đường đi mà người dùng lựa chọn. 

3. Location Sharing 

Bổ sung cuối cùng của chức năng bản đồ lần này là khả năng định vị vị trí chia sẻ. Khi bạn chọn "share location" chọn 1 địa chỉ sẽ  tạo 1 email tự động chạy vầ tải  ứng dụng bản đồ của người nhận.

Đây là những bổ sung đáng giá dành cho bản thử nghiệm beta 2 của iPhone 2.2. Và nếu theo đúng lộ trình nhiều khả năng bản cập nhật phần mềm hệ điều hành iPhone 2.2 chính thức sẽ ra mắt tại Macworld 2009. iPhone 3G cũng như iPhone sẽ tiếp tục cho các đối thủ hít khói về tốc độ tiêu thụ. Và tất cả sẽ được ngài Steve Jobs hé lộ vào tháng Giêng năm sau. 

Minh Tuấn (Theo AppleInsider)


Bình luận

  • TTCN (6)
Minh Đạt  823

Làm sao mà có được tính năng Streetview đó nhỉ? Không lẽ dựng 3D hoặc quay video toàn bộ các đường phố nước Mỹ?? ko hiểu nổi..

Phạm Minh Tuấn  260

^^ Cái này chắc chắn là phải có từ camera ở đâu đó chụp lại rồi . Chụp như Google Earth từ vệ tinh thì chỉ có hình ảnh từ trên xuống. Mấy cái này mới chỉ có tác dụng ở Mỹ thôi. ^^ Quá hoành tráng.

Hải Nam  30903

Street view là một chức năng được Google giới thiệu cách đây 1 năm rưỡi rồi article/258 Wink

Quang Trung  22192

Công nhận ứng dụng cho iPhone ngày càng phong phú. Android G1 ra mắt xôn xao bây giờ thấy lép vế hẳn.

Hải Nam  30903

Android mới ra 1 chú, sắp ra vài chú nữa. Đông đông rồi thì thị phần sẽ lấn iPhone, thì sẽ có nhiều ứng dụng hơn, người dùng càng đông thì càng có nhiều lựa chọn về thiết bị và ứng dụng.

Lí thuyết là thế, còn kết quả thì phải chờ xem Eric và Steve ai giỏi hơn.

Phạm Minh Tuấn  260

Eric cũng cùng trong ban giám độc của apple mà nên nhưng cái hay của google Phone nếu thích hợp kiểu gì iphone cũng sẽ có. Nếu muốn đánh bại Iphone thì mấy hãng sản xuất cần thiết kế thời trang hơn nữa ngoài tính năng ra.