Nghị viện châu Âu tuần qua đã chính thức bỏ phiếu thông qua kế hoạch chi tới gần 70 triệu USD cho cuộc chiến chống lại các nội dung bất hợp pháp phát tán trên Internet.

Kế hoạch Internet an toàn (Safe Internet) sẽ được thực thi trong 5 năm – bắt đầu từ năm 2009 cho đến hết 2013 – hướng đến 4 mục tiêu cơ bản: “Loại bỏ các nội dung bất hợp pháp, thúc đẩy việc xây dựng một môi trường trực tuyến an toàn, nâng cao nhận thức cộng đồng và xây dựng một nền tảng kiến thức cần thiết phục vụ cho mục đích nghiên cứu”.

Nguồn chi phí cho kế hoạch sẽ được phân bổ theo tỉ lệ sau đây: 48% đầu tư cho việc nâng cao nhận thức cộng đồng; 34% phục vụ cho việc loại bỏ các nội dung bất hợp pháp và những thói quen sử dụng mạng không an toàn; 10% dành cho việc thúc đẩy xây dựng một môi trường mạng an toàn; 8% còn lại dùng để xây dựng nền tảng kiến thức phục vụ cho nghiên cứu.

Ngoài ra kế hoạch này cũng sẽ đảm nhận việc giám sát và quản lý các đầu mối liên lạc nhận thông báo về nội dung bất hợp pháp trên mạng Internet – nhất là các loại nội dung có liên quan đến trẻ em – và thực hiện các sáng kiến sử dụng mạng an toàn.

Nghị viện châu Âu cũng đồng ý với đề xuất tạo ra nhãn (label) “an toàn cho trẻ em” (child safe) gắn cho các website và phát triển các phần mềm lọc nội dung.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

70 triệu có vẻ lớn, nhưng với một mục tiêu cũng không hề nhỏ chút nào! Làm sạch internet còn khó hơn nhiều lần việc làm sạch sông Thị Vải...