Giao diện Yahoo! Messenger trên trang web Magic yahoo checkerYahoo!

Messenger có chức năng cho phép người dùng ẩn đi tình trạng online của mình với các liên hệ khác. Để biết được tình trạng online thực sự của 1 đối tượng, ta có thể dùng dịch vụ trực tuyến Magic’s Yahoo Checker and Multichecker.

Để kiểm tra tình trạng của một nick bất kì thì bạn truy cập vào trang web http://yahoo.from-magic.com/ rồi nhập nickname cần kiểm tra trạng thái tại ô Yahoo! ID. Sau đó, bạn nhấn vào nút Check để kiểm tra. Dịch vụ sẽ cho ra kết quả với độ chính xác rất cao về tình trạng của nick là Online, Offline hay Invisible.

Ngoài ra, bạn nên đăng kí một tài khoản tại đây bằng cách nhấn vào thẻ Login / Register, rồi chọn tiếp Register để có thể quản lí các nick cần kiểm tra trạng thái một cách khoa học hơn. Sau khi đăng kí thành công, bạn cần kích hoạt tài khoản bằng đường link trong email mà bạn đã đăng kí. Sau đó, nhấn lại vào thẻ Login / Register, rồi nhập Username Password để đăng nhập.

Tiếp theo, bạn hãy chọn thẻ Y! MultiChecker, rồi nhập vào ô Type here your friend’s ID lần lượt các nickname mà bạn cần đưa vào danh sách quản lí, nhấn phím Enter. Đợi vài giây để đưa nickname vừa nhập vào trong danh sách Friends của bạn. Để kiểm tra trạng thái của nick nào trong danh sách, bạn chỉ việc nhấn chuột trái vào biểu tượng khuôn mặt ở phía trước tên nick. Khi đó, tình trạng hiện tại của nick được chọn sẽ được biểu thị bằng màu sắc của khuôn mặt như trong Yahoo! Messenger là màu vàng (Online) hay màu trắng (Offline hoặc Invisible).

Một điều thú vị là dịch vụ này không chỉ cung cấp cho bạn tình trạng hiện tại của nickname mà còn hiện thị avatar của nickname đó trong một hình vuông nhỏ có kích thước 96 x 96 pixel. Vì vậy, bạn có thể nhấn chuột phải vào hình này, rồi chọn Save Image As… để tải hình đó về làm avatar cho nickname của mình.

Theo TTO



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Sao nhiều người quan tâm cái này vậy? Online hay offline thì có sao đâu, kiểm tra gì cho mệt nhỉ? Quản lí & kiểm soát bồ ah hay vợ, chồng à? Big Grin Cái này thì còn được coi là lí do chính đáng!

Nemo Nguyen  21665

Ngoài việc để kiểm tra bồ... thì mấy cái này dành cho teen để kiểm tra xem "anh (em) ấy có để ý mình ko".