Trong những năm gần đây Toshiba liên tục đầu tư cho thị trường công nghệ bộ nhớ  NAND Flash. Các thế hệ chip nhớ NAND đang ngày càng nhỏ hơn và cột mốc mới 43 nm đã được Toshiba giới thiệu cho dòng chip SLC NAND của mình.

Các sản phẩm nhớ NAND flash phổ thông ngày nay hầu hết sử dụng công nghệ MLC (Multi-level cell). Trong khi đó công nghệ SLC (single-level cell) có chi phí sản xuất cao hơn và vẫn được dùng trong các ứng dụng cao cấp đòi hỏi tốc độ nhanh và độ bền. Chips SLC có tốc độ nhanh hơn nhiều so với MLC, nó có thể đọc và ghi 1 lượng lớn dữ liệu với tốc độ cao hơn công nghệ MLC.

Dòng sản phẩm mới chip nhớ SLC của Toshiba sẽ được sản xuất với 3 dung lượng: 16 GB, 32 GB và 64 GB. Tất cả các sản phẩm mới sẽ nhanh chóng có mặt trên thị trường vào quý 1 của năm 2009.

Toshiba vẫn giữ bí mật về giá của dòng chips nhớ mới này nhưng họ kỳ vọng nó sẽ nhanh chóng chiếm thị phần trong tất cả các dòng điện thoại di động và các thiết bị lưu trữ đòi hỏi tốc độ cao và tính bền bỉ (ổ cứng SSD cho máy chủ và notebook cao cấp...).

Minh Tuấn (Nguồn Engadget)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30904

Thấy lạ, tìm trên Engadget thì chỉ có bài này http://bit.ly/9J7YwR nhưng là 43 nm.

Phạm Minh Tuấn  260

Uh chính bài đó mà. Nhưng mà ít thông tin quá nên mình giới thiệu thêm . ^^