Bộ Thông tin - truyền thông vừa ban hành danh mục dịch vụ và doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp viễn thông chiếm thị phần khống chế. Theo đó, Tập đoàn Bưu chính - viễn thông Việt Nam (VNPT) là doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế đối với nhiều dịch vụ viễn thông khi có tên ở 5/6 loại hình dịch vụ.

Cụ thể, VNPT chiếm thị phần khống chế đối với dịch vụ điện thoại quốc tế và dịch vụ điện thoại đường dài trong nước nên VNPT sẽ bị quản lý giá cước dưới hình thức báo giá (doanh nghiệp được tự ban hành quyết định giá cước đối với dịch vụ và gửi báo giá tới Bộ Thông tin - truyền thông).

Đối với dịch vụ điện thoại di động, các đơn vị thuộc VNPT gồm Vinaphone, MobiFone cùng với Tổng công ty Viễn thông quân đội (Viettel) là những doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế nên sẽ bị quản lý giá cước dưới hình thức báo giá đối với giá sim, cước hòa mạng và đăng ký giá cước (doanh nghiệp tự quy định giá cước và đăng ký giá cước với Bộ Thông tin - truyền thông) đối với cước thuê bao, cước thông tin.

Công ty Thông tin viễn thông điện lực (EVN Telecom) là doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế đối với dịch vụ di động nội vùng và phải đăng ký giá cước với Bộ Thông tin - truyền thông.

Về thị phần dịch vụ truy nhập Internet băng rộng, VNPT cùng FPT, Viettel là ba doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế và chịu sự quản lý giá cước dưới hình thức đăng ký giá.

Ngoài ra, VNPT còn có mặt trong số các doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế ở các loại hình dịch vụ thuê kênh riêng quốc tế, thuê kênh riêng đường dài trong nước.

(Theo Tuổi trẻ)



Bình luận

  • TTCN (0)