DataViz, cty phát triển Documents To Go - ứng dụng biên tập các tập tin từ bộ công cụ văn phòng Microsoft Office trên thiết bị di động, đã xác nhận sẽ phát triển một ứng dụng dành riêng cho iPhone. Ứng dụng của DataViz hứa hẹn cho phép người dùng biên tập các tập tin từ Microsoft Word, Excel và PowerPoint trên iPhone (có lẽ cả iPod Touch) và sẽ sớm được ra mắt vào đầu năm 2009.

Documents To Go là một phần mềm nổi tiếng trên dòng điện thoại thông minh với các nền tảng Blackberry, Palm, Windows Mobile và Symbian. Một khi được cài đặt, nó sẽ cho phép hiển thị và chỉnh sửa các tập tin văn phòng của bộ công cụ Microsoft Office. Mặc dù người dùng không thể làm được mọi thứ giống như Microsoft Office trên máy tính cá nhân, nhưng ứng dụng Documents To Go cũng cho phép thực hiện rất nhiều những thao tác kĩ thuật cơ bản như cắt, sao chép, dán, kiểm tra chính tả, thay thế và thay thế toàn bộ vv...tới những tính năng tiên tiến hơn như các hiệu ứng font chữ, chỉnh sửa đoạn văn, chèn biểu đồ, bảng, nhận xét, định dạng cell, theo dõi nội dung các văn bản bị thay đổi (track changes) vv...Những tính năng định dạng cao cấp hơn sẽ được cung cấp ở phiên bản premium. Tuy nhiên, cả hai bản chuẩn (standard) và bản cao cấp đều là các ứng dụng thương mại.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác liệu phiên bản Documents To Go trên iPhone có thể thực thi chính xác các tác vụ giống như những người tiền nhiệm trước hay không. Bản thân DataViz cũng chưa xác định bất cứ điều gì ngoài việc "hì hục" phát triển ứng dụng với mong muốn sẽ ra mắt người dùng đầu năm tới.

iPhone sẽ là một trợ thủ trong công việc

Quả là đáng ngạc nhiên khi đối thủ của Documents To Go dành cho iPhone có thể chính là Microsoft, vốn cũng xác nhận tại hội nghị các nhà phát triển chuyên nghiệp tuần trước kế hoạch sẽ giới thiệu bộ các ứng dụng office trên nền web vào cuối năm nay. Theo tiết lộ từ gã khổng lồ xứ Raymond, các ứng dụng office trên nền web sẽ hỗ trợ IE, Firefox và Safari.

Cho đến nay, một vài ứng dụng tương tự Documents To Go dành cho iPhone đã biến chiếc iPhone thành công cụ thiết yếu trong công việc hơn, đặc biệt khi thiết bị điện thoại hiện nay đã có thể làm việc với Microsoft Exchange Server. Ở thời điểm này, các tập tin office đính kèm khi nhận email có thể xem được trên iPhone, nhưng chỉnh sửa thì không. Mang đến bộ công cụ chỉnh sửa có thể là bước đi cuối cùng giúp iPhone vượt qua những rào cản công nghệ, khi nhiều người vẫn cho rằng chiếc điện thoại đình đám này không phải là một thiết bị dành cho công việc.

Người dùng quan tâm có thể đăng kí để nhận thông báo mới nhất về Documents To Go trên iPhone tại www.dataviz.com.

Văn Vượng (ReadWriteweb)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Xem tập tin thì được, soạn thảo thì chắc là miễn dùng iPhone vì gõ chữ ko được tiện chút nào.