Ảnh chụp trang web của Huang.

Một sinh viên ở Trung Quốc đã yêu cầu hãng điện tử Đài Loan bồi thường khoản tiền khổng lồ vì sự cẩu thả của bộ phận chăm sóc khách hàng, nếu không cô sẽ công khai sự việc cho báo chí.

Tờ Thời báo Bắc Kinh cho hay đầu năm 2006, Huang Jing mua máy tính xách tay V6800V của Asus tại một đại lý ở thành phố này nhưng nhanh chóng phát hiện hệ thống bị lỗi.

Cô gửi đi gửi lại thiết bị nhiều lần để sửa chữa và thay đổi CPU nhưng vấn đề vẫn không thể được khắc phục. Một trong số những lần đó, bộ phận hỗ trợ của Asus đã dùng chip mẫu (engineering sample), tức chưa phải sản phẩm được đem ra bán chính thức, khiến laptop bị quá nhiệt.

Huang bèn tìm một luật sư và đòi Asus thanh toán khoản tiền mà cư dân mạng nhận xét là "điên rồ", hoặc cô sẽ gửi thông tin cho giới truyền thông. Tháng 3/2006, Huang và luật sư bị bắt với tội danh tống tiền. Đến tháng 12/2006, cô mới được thả do cảnh sát không thu thập đủ chứng cứ chống lại cô.

Huang vẫn đang tiếp tục kiện hãng máy tính vì tội "vu khống, xúc phạm danh dự và bán sản phẩm lỗi". Cô còn lập một website tiếng Trung, liệt kê những lời phàn nàn của khách hàng đối với Asus và tìm kiếm sự ủng hộ.

(Theo Vnexpress/Gizmodo, Beijing Times)



Bình luận

  • TTCN (0)