Phiên bản thử nghiệm hệ điều hành Windows 7 Microsoft giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển chuyên nghiệp (PDC 2008) vừa qua đã được đưa lên mạng thông qua một số trang BitTorrent đình đám lâu nay.

Hai trong số các trang Bitorrent nổi danh là The Pirate Bay và Mininova cùng lúc thông báo vào thứ Sáu tuần trước về thông tin này. Cả hai phiên bản 32 và 64 bit đều có thể được tải về.

Trên The Pirate Bay, một bản sao của Windows 7 32 bit đã có tới hơn ngàn người tải lên và khoảng 7 ngàn người tải xuống. Trong khi đó, phiên bản 64 bit ít được quan tâm hơn, với khoảng một trăm người tải lên và khoảng gấp 10 lần số người tải về.

Có một vài than phiền từ người thử nghiệm khi cho rằng đây không phải là bản build mới nhất của Windows 7, nhưng thay vào đó là một phiên bản tương đối ổn định hơn, tuy chưa có thiết kế taskbar mới như giới thiệu. Ngoài ra, tốc độ tải chậm do thiếu những người tình nguyện làm nhiệm vụ seeding tập tin.

Liên kết nổi bật nhất phiên bản Windows 7 32 bit trên Mininova cũng có số người tải lên và tải về tương tự như trang The Pirate Bay, tuy nhiên phiên bản 64 bit trên trang này lại ít được quan tâm hơn hẳn.

Peter Menadue, người giữ vai trò giám đốc Dimension Data, công ty cung cấp các giải pháp và công nghệ toàn cầu, thì thông qua bản Windows 7 này các doanh nghiệp có thể dự liệu xem hệ điều hành mới này sẽ có ý nghĩa gì với công việc của họ. Ông còn khẳng định những gì chưa được tiết lộ về Windows 7 sẽ là những nhân tố thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp, chẳng hạn ứng dụng an ninh, an toàn dữ liệu v.v.

Hỗ trợ ảo hoá cũng như cam kết sẽ giữ lại các ứng dụng và driver tương thích với Vista cũng là một trong số những thông tin khiến các doanh nghiệp hào hứng với phiên bản Windows mới nhất này.

Văn Vượng (theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)